Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019 là sự kiện thường niên do Đài THVN tổ chức với mục đích giao lưu văn hóa, tăng cường sự hiểu biết và tình đoàn kết giữa thiếu nhi các nước. Tiêu chí lựa chọn là các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế phải đang tham gia vào các đoàn nghệ thuật.

Liên hoan sẽ diễn ra từ ngày 26/5 - 3/6, tại Hội An, Quảng Nam. Điểm nhấn của Liên hoan là đêm Gala nghệ thuật Sắc màu văn hoá bốn phương được truyền hình trực tiếp lúc 20h10 ngày 31/5 trên VTV1.

{keywords}
Sẽ có 8 đoàn thiếu nhi tham gia Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019.

Năm nay, sẽ có 8 đoàn thiếu nhi tham gia Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019 là: Hàn Quốc, Indonesia, Liên bang Nga, Thái Lan, Philippines, Sri Lanka, Trung Quốc và Việt Nam. Mỗi đoàn có 15 em thiếu nhi từ 9-15 tuổi tham dự. 

Theo chia sẻ của BTC, Liên hoan Thiếu nhi quốc tế VTV 2019 lựa chọn chủ đề Sắc màu văn hoá bốn phương, hướng trẻ em tới những nét đẹp văn hoá quê hương, đất nước, truyền cảm hứng để các em biết trân quý và giữ gìn những nét văn hoá truyền thống của dân tộc cũng như khám phá sự phong phú, đa sắc màu văn hoá của các quốc gia trên thế giới. 

{keywords}
Liên hoan thiếu nhi năm nay diễn ra tại Nam Hội An, một nơi có sự giao thoa văn hóa Đông - Tây.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động của Liên hoan, các đoàn thiếu nhi Việt Nam và quốc tế sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị tại phố cổ Hội An như: may đo áo dài, thăm quan nhà cổ, Chùa Cầu, Hội quán, giao lưu với các nghệ nhân, ngoạn cảnh sông Hoài, trải nghiệm các món đặc sản Hội An, xem hát Bài chòi, khám phá nghề làm đèn lồng, nghề gốm Thanh Hà, nghề tre ghép mỹ nghệ Cẩm Thanh, nghề gấp lá dừa Cẩm Thanh...

Bên cạnh đó, các em nhiếu nhi cũng được trải nghiệm các làng nghề truyền thống đặc trưng của Việt Nam như: làm giấy dó, in tranh Đông Hồ, đi gặt lúa, làm mặt nạ, đan lát, dệt tơ tằm, làm gốm...

Nhà báo Đặng Diễm Quỳnh - Trưởng ban Thanh thiếu niên, Đài THVN chia sẻ: "Liên hoan thiếu nhi năm nay diễn ra tại Nam Hội An, một nơi có sự giao thoa văn hóa Đông - Tây. Ê-kíp sản xuất nỗ lực mang tới cho các em thiếu nhi một liên hoan sôi động. Còn với khán giả, đó sẽ là một chương trình nghệ thuật có màu sắc riêng, thu hút không chỉ với đối tượng khán giả thiếu nhi".

Tình Lê

Bốn cách 'mua giải' Hoa hậu ở Việt Nam?

Bốn cách 'mua giải' Hoa hậu ở Việt Nam?

 - Đạo diễn Lê Hoàng thẳng thắn lật tẩy những cách để 'mua giải' trong các cuộc thi Hoa hậu ở Việt Nam hiện nay.