Sau mọi đồn đoán, cuối cùng thì HTC One A9 cũng chính thức ra mắt với nhiều ưu điểm nhưng cũng không thiếu điểm trừ. Nếu được bổ sung 8 tính năng dưới đây, One A9 sẽ trở thành con dế lý tưởng để thay thế iPhone 6s.

1. Loa stereo mặt trước

Dàn loa stereo BoomSound mặt trước từ lâu đã trở thành tính năng "nhận dạng" của HTC. Cũng vì dàn loa này mà nhiều người đã bỏ tiền ra mua điện thoại của hãng - thay vì của các thương hiệu khác. Thế nhưng con dế "đinh" thứ hai trong năm của HTC lại chỉ có một loa đơn ở đáy thiết bị khiến cho các fan vô cùng thất vọng.

{keywords}

2. Nút bấm vật lý

One A9 sở hữu một nút bấm Home kiêm máy quét vân tay rất giống iPhone. Vậy tại sao HTC không hào phóng thêm vào vài nút bấm vật lý nữa như nút Back hay các ứng dụng được truy cập gần đây mà vẫn khăng khăng sử dụng nút bấm ảo?

{keywords}

3. Vi xử lý mạnh hơn

Đúng là Snapdragon 617 có mạnh hơn so với chipset 615 như tốc độ truyền dữ liệu LTE nhanh hơn, xung nhịp cao hơn, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm. Nhưng chỉ vài tháng nữa thôi, khi MediaTek Helio X20 hoặc Qualcomm Snapdragon 820 bắt đầu đổ bộ xuống địa hạt smartphone thì con chip này sẽ dễ dàng bị "hạ cấp".

4. RAM 3GB cho cả 2 phiên bản

Nếu như phiên bản 32GB đi kèm với RAM 3GB thì phiên bản rẻ hơn của nó - 16GB sẽ chỉ dừng lại ở RAM 2GB mà thôi. Người dùng cảm thấy hơi bức xúc vì họ không chỉ bị thu hẹp khả năng lưu trữ mà ngay cả RAM cũng bị cắt gọt.

5. Pin lớn hơn

Pin 2150 mAh nghe khá là khiêm tốn đối với một con dế Android. Dù HTC nhiều lần nhấn mạnh về hiệu suất của One A9 cũng như các công nghệ hỗ trợ pin đi kèm, song người dùng vẫn tỏ ra hoài nghi về vấn đề này.

{keywords}

6. Sạc không dây

Sạc không dây là một tính năng vô cùng tiện lợi và đã từng bước trở nên "đại chúng hóa" trong năm 2015. Thế nhưng One A9 lại thiếu vắng tính năng này một cách đáng tiếc.

7. Chống nước

Người dùng luôn muốn con dế của họ được chống nước ở một mức độ nhất định, khi mà các sự cố đổ nước, tràn nước cứ xảy ra suốt. Đúng là HTC đã có chương trình đổi máy UH OH rất hấp dẫn, nhưng nếu có thể tự bảo vệ điện thoại của mình hàng ngày thì vẫn tốt hơn.

8. Cổng hồng ngoại

Một tính năng được sử dụng thường xuyên đáng ngạc nhiên là cổng hồng ngoại lại bị Samsung rồi HTC thẳng tay loại bỏ ra khỏi các smartphone mũi nhọn của mình. Khá nhiều người dùng tỏ ra bức xúc vì đáng lẽ, họ phải dùng được điện thoại để điều khiển từ xa TV, điều hòa, quạt trong nhà một cách dễ dàng thông qua cổng hồng ngoại.

{keywords}

T.C