Rất nhiều độc giả nam đã bày tỏ quan điểm khá gay gắt của mình về “chuyện ấy” trước hôn nhân qua những bình luận về cách giáo dục con đối mặt với “món quà của tuổi trưởng thành”.

80% nam sinh viên không chấp nhận vợ không còn trinh tiết
Sự thực, đàn ông Việt nghĩ gì về “chuyện ấy”? Kết quả khảo sát trên các nam sinh viên của một độc giả gửi về tòa soạn đã phần nào hé mở điều này.
Nhiều độc giả nam phản đối cách vẽ đường cho hươu chạy của một số mẹ Việt (ảnh minh họa)

Theo kết quả đó, có tới 80% không chấp nhận lấy một người con gái không còn trinh tiết làm vợ. Bạn Liem...@gmail.com cho biết: “Tôi và một nhóm bạn sinh viên ngành xã hội học có một bài trắc nghiệm với khoảng 500 nam sinh viên các trường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Xin đưa ra kết quả để mọi người cùng tham khảo:
1. Quan điểm của bạn về quan hệ trước hôn nhân: 80% cho là bình thường, 20% không đồng ý hoặc không có ý kiến.
2. Bạn có chấp nhận một người bạn gái không còn trinh tiết: 60% chấp nhận, 40 không chấp nhận hoặc không có ý kiến.
3. Bạn có chấp nhận lấy một người con gái không còn trinh tiết làm vợ: 12% chấp nhận, 80% không chấp nhận, 8% không có ý kiến.
Kết quả khảo sát này hẳn sẽ khiến nhiều người bật cười, song cũng thật đáng suy nghĩ.
Trong một nền văn hóa chịu ảnh hưởng sâu sắc của tư tưởng Á Đông, phải chăng, việc chấp nhận một người vợ không còn trong trắng quả thực vẫn còn là “chuyện viển vông” của không ít nam giới?
Độc giả Nguyễn Văn Kiều ở địa chỉ mail Kieu...@gmail.com khẳng định: “Khi lấy vợ, lấy chồng phải có gì đặc biệt dành cho nhau, chỉ có một nửa còn lại được phần thưởng này thì mới quý, mới trân trọng”. Món quà, phần thưởng đặc biệt ấy, không gì hơn là sự trinh tiết.
Độc giả Trần Văn Nhuận thì nhấn mạnh: “Mặc dù xã hội đang dần dần theo tiến hóa nhưng không thể coi thường chữ trinh tiết, người phụ nữ được đánh giá cao hơn nữa khi chữ trinh tiết được tròn trĩnh. Thế nên không thể vẽ đường cho hươu chạy được...”
Vậy phải chăng rất nhiều đàn ông Việt vẫn đinh ninh rằng, chỉ những người con gái trao “cái ngàn vàng” cho chồng mới được kính trọng và thương yêu thật nhiều?

“Tự do tình dục không nên có ở Việt Nam”?

Kịch liệt phản đối tư tưởng thoáng với tình dục, rất nhiều độc giả đặc biệt là phái nam bức xúc lên tiếng phê phán kiểu dạy con của chị Nguyễn Minh Huyền (Cầu Giấy, HN).
Cho rằng, “chuyện ấy” là sự thèm muốn thể xác, có thể làm cho tình yêu không còn đúng thật là tình yêu, độc giả Nhật Cường ở địa chỉ mail nhatthuc...@gmail.com bày tỏ quan điểm “Tôi nghĩ tự do tình dục" không nên có ở Việt Nam!”
Độc giả Nhật Cường  lý giải, việc người mẹ trong câu chuyện dạy con coi “chuyện ấy là món quà của tuổi trưởng thành” không chỉ sai lầm mà còn “quá thiếu trách nhiệm”.
Ảnh GDXH

Anh viết:  “Bởi vì tuổi đời đó khả năng phân biệt đâu là tình yêu hay tình cảm nhất thời vẫn còn hạn chế. Nếu tình yêu đó không thật thì hỏi xem "cú sốc" đó sẽ ảnh hưởng tới cô bé ấy sẽ như thế nào? Còn nói khi lên 18 tuổi thì chỉ muốn làm “chuyện ấy” thì thử hỏi tình yêu đó còn đúng thật là tình yêu? Hay chỉ là sự thèm muốn thể xác!?”
Không chỉ đặt chuyện ấy và tình yêu lên cán cân, có độc giả còn đặt ra vấn đề về truyền thống đạo đức. Độc giả Nguyễn Quang Sáng bày tỏ sự đồng thuận với, khẳng định: “Giấy rách phải giữ lấy lề. Truyền thống đạo đức tốt đẹp của người Á Đông chúng ta phải được gìn giữ. Huống chi lối sống tây phương hay kiểu Mỹ đang gây hậu quả nghiêm trọng cho thế hệ trẻ Việt Nam khi mà nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên hàng năm cứ gia tăng vùn vụt. Sinh linh mạng sống con người coi như không giá trị...”
Nhưng sự thực, lối sống “kiểu Mỹ” du nhập vào Việt Nam đang gây hậu quả nghiêm trọng cho thế hệ trẻ  hay chính những va đập trong quan niệm cũ - mới, Đông - Tây, sự ngộ nhận giữa tình yêu và ham muốn đã gián tiếp tạo nên điều này?

  • MT (ghi)