- Lần đầu tiên một giải golf có quy mô và giải thưởng lớn sẽ được Tập đoàn FLC tổ chức tại sân FLC Quy Nhơn Golf Links, trong 3 ngày từ 30/9 đến 2/10/2016. Giải năm nay mang tên FLC Golf Championship 2016.

Sân FLC Quy Nhơn Golf Links thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn. Đây là sân golf vừa được khánh thành hôm 30/7 vừa qua. Từng trải nghiệm tại sân golf này, golfer số 1 Việt Nam Trần Lê Duy Nhất đã nhận xét đây là sân golf dạng links đúng nghĩa khi có tới 9 hố nằm dọc theo bờ biển, trong khi hầu hết các sân khác tại Việt Nam chỉ thực sự có từ 3 - 5 hố có view hướng biển. Với 9 hố còn lại len lỏi trong rừng dương, FLC Quy Nhơn Golf Links mang đến cho các golfer những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau tại cùng 1 sân golf. Toàn bộ khu quần thể này nằm trong một khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn với núi, rừng và biển. Chỉ riêng điều này chắc chắn sẽ mang lại cho các golfer một trải nghiệm khó quên tại giải đấu sắp tới.

{keywords}
BTC tổ chức cuộc họp báo tại Quy Nhơn ngày 22/8

Năng lực tổ chức của FLC Quy Nhơn Golf Links còn được hỗ trợ bởi hệ thống các tiện ích đồng bộ của Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn với 1.500 phòng khách sạn và resort, trong đó có khách sạn FLC Luxury Hotel Quy Nhơn dài gần 1 km mà 100% phòng đều có view hướng biển. Khách sạn này cũng được Tạp chí Property Report bình chọn là có thiết kế kiến trúc đẹp nhất Việt Nam năm 2016. Ngoài ra, quần thể còn có trung tâm hội nghị 1.500 chỗ, khu du lịch sinh thái biển, khu công viên động vật hoang dã và nhiều tiện ích khác.

Được biết, 18 hố của sân golf này đều có đèn cao áp chiếu sáng vào ban đêm, cho phép các golfer thậm chí có thể chơi 24/24, và cũng qua đó có thể tổ chức các giải đấu quy mô lớn. Giải năm nay dự kiến sẽ thu hút trên 800 golf thủ cùng hệ thống giải thưởng trị giá trên 60 tỷ đồng. Các golf thủ sẽ có 4 cơ hội giành giải “Hole in one” ở 4 hố par 3. Phần thưởng cho người chiến thắng tại mỗi hố sẽ là những chiếc xe hơi hạng sang hoặc các biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ khách sạn…

Riêng phần thưởng cho người chiến thắng chung cuộc, ghi được tổng số gậy ít nhất, sẽ là một gói giải thưởng cũng có trị giá cao nhất từ trước tới nay, khoảng 1 tỷ đồng, trong đó bao gồm 1 thẻ hội viên sân FLC Quy Nhơn Golf Links (36 hố) có thời hạn 35 năm, 1 voucher giảm giá mua bất động sản tại FLC Quy Nhơn trị giá 300 triệu đồng và các voucher nghỉ dưỡng tại các quần thể của Tập đoàn FLC…

{keywords}
Giải đấu năm nay có giải thưởng rất "khủng"

Giải golf thường niên của FLC được tổ chức lần đầu vào năm 2012 với tên gọi FLC Golf Challenge 2012 cùng sự tham gia của 150 gôn thủ. Các năm 2013, 2014 giải được tổ chức với các tên gọi là FLC Golf Invitational Tournament 2013, 2014 với sự tham dự của khoảng 300 gôn thủ mỗi lần.

Năm 2015, với tên gọi FLC Golf Championship 2015, Giải đánh dấu bước thay đổi đột phá về tầm vóc và chuyên môn khi lần đầu tiên được tổ chức tại một sân golf thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng do chính Tập đoàn FLC đầu tư, là FLC Sầm Sơn Golf Links.

Còn tại giải năm nay, theo ông Lưu Đức Quang - Thành viên HĐQT Tập đoàn FLC - Trưởng ban tổ chức giải cho biết, việc tổ chức giải FLC Golf Championship 2016 Tập đoàn không chỉ mong muốn tạo một sân chơi chuyên nghiệp, hấp dẫn cho các gôn thủ mà con qua đó để quảng bá cho vị thế mới của tỉnh Bình Định đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Ngoài ra, BTC cũng tiếp tục tổ chức quyên góp ủng hộ cho các hoạt động từ thiện tại địa phương.

Bằng Lăng