Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa đặc sắc và ẩm thực tuyệt ngon, nhiều điểm đến của Việt Nam như Hà Nội, đồng bằng sông Mekong, Hội An, vịnh Hạ Long... luôn thu hút được nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới.

{keywords}

Đà Lạt: Khí hậu mát mẻ quanh nằm cùng khung cảnh tuyệt đẹp của các thung lũng sương khói, những cánh rừng thông xanh tươi và các loài hoa đủ màu sắc là nơi khiến Đà Lạt được vua chúa thời xưa chọn làm nơi nghỉ dưỡng mùa hè. Ngày nay, thành phố xinh đẹp ở cao nguyên Lâm Viên là điểm đến cho những người muốn trốn khỏi cái nóng nực của miền Nam.

{keywords}

Ẩm thực Đà Lạt cũng khá phong phú, trong đó các món ăn vặt như bánh căn, sữa đậu nành, bánh tráng nướng được xếp vào hàng những món ăn phải nếm khi đến đây.

{keywords} 

TP. Hồ Chí Minh: Nằm dọc sông Sài Gòn ở miền Nam Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh trước đây được biết tới với cái tên Sài Gòn. Ngày nay, TP. Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất Việt Nam, thu hút du khách quốc tế nhờ vẻ đẹp kết hợp giữa lịch sử và hiện đại, các điểm tham quan hấp dẫn và cuộc sống về đêm sôi động.

{keywords}

Ngoài ra, ẩm thực đường phố của TP. Hồ Chí Minh cũng có sức quyến rũ đặc biệt. Đến thành phố sôi động bậc nhất Việt Nam này, bạn có thể thoả thuê với những khu ẩm thực đặc sắc như chợ đêm Bến Thành, đường sủi cảo Hà Tôn Quyền, phố ốc Vĩnh Khánh.

{keywords} 

Đồng bằng sông Mekong: Những khu chợ nổi đầy màu sắc, vườn cây ăn trái trù phú, đồng lúa trải dài bất tận, các ngôi làng xinh xắn bình yên... khiến đồng bằng sông Mekong là điểm đến lý tưởng cho các du khách quốc tế muốn trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân Việt Nam.

{keywords}

Đến vùng đất trù phú này, đừng quên thưởng thức những sản vật địa phương. Chẳng còn gì tuyệt bằng được khám phá các kênh rạch xanh mướt bóng cây, thưởng thức những món ngon dân dã như cá lóc nướng trui, bánh bò hay đi vào vựa trái cây. Sẽ rất thú vị đấy!

{keywords} 

Nha Trang: Nằm tại một trong những vịnh biển đẹp nhất châu Á trên bờ biển Việt Nam, Nha Trang là điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng với du khách cả trong và ngoài nước. Những ngọn núi hùng vĩ, bãi biển cát mịn và các hòn đảo tuyệt đẹp tạo cơ hội cho du khách có một kỳ nghỉ trọn vẹn. Các bãi biển của Nha Trang hút khách nhờ có nhiều khu nghỉ dưỡng, cây xanh... Công viên giải trí và công viên nước đem lại sự thích thú cho du khách.

{keywords}

Về ẩm thực các món ăn chế biến từ hải sản luôn được cả khách du lịch Việt Nam lẫn du khách quốc tế ưa thích. Ngoài ra nem lụi hay bún chả cá cũng rất ngon và nêm thử.

{keywords} 

Sapa: Bao quanh bởi núi non, ruộng bậc thang và các bản làng dân tộc ở miền núi phía Bắc Việt Nam, Sapa là một trị trấn nhộn nhịp, nơi từ đây du khách có thể đi leo dãy Hoàng Liên Sơn hoặc thăm các vùng xung quanh. Du khách quốc tế vô cùng háo hức khi được ngắm nhìn những ruộng bậc thang, thác nước, trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và ở homestay cùng người dân địa phương.

{keywords}

Đến Sapa, hãy nhớ thưởng thức các món nướng đặc sắc ở đây. Các loại thịt nướng, rau củ được xiên thành xiên nhỏ, có khách ăn mới nướng. Trong thời tiết lạnh giá của vùng núi được thưởng thức những xiên nướng thơm phức, nóng hổi quả là ngon đến khó quên.

{keywords} 

Huế: Nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, Huế là cố đô cổ kính và trầm mặc của Việt Nam. Ngày nay, nơi này vẫn giữ được những nét truyền thống trong kiến trúc, văn hóa và ẩm thực, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. Trong đó, kinh thành Huế với các đền đài, cung điện, tường thành lộng lẫy, hay chùa Thiên Mụ là các điểm tham quan đông khách nhất.

{keywords}

Các món ngon nổi tiếng của ẩm thực Huế phải kể đến bún bò, các món bánh bột lọc, ram ít... và những loại chè Huế siêu đa dạng.

{keywords} 

Hội An: Đô thị cổ xinh xắn này có lịch sử hơn 2.000 năm, nằm ở miền Trung Việt Nam. Trung tâm của Hội An là khu phố cổ với kiến trúc ấn tượng và ẩm thực hấp dẫn. Du khách có thể thả bộ dọc những con phố nhỏ cổ kính, ngắm nhìn các ngôi nhà cổ, thưởng trà, nếm thử các món ăn ngon tuyệt như chè, cao lầu... hay thỏa sức mua sắm ở các tiệm vải lâu đời.

 {keywords}

Hà Nội: Với khu phố cổ nhộn nhịp, sự pha trộn hoàn hảo giữa nét cổ điển và hiện đại, cùng nền ẩm thực độc đáo, Hà Nội trở thành điểm đến được nhiều du khách quốc tế yêu thích.

{keywords}

Bạn có thể đi dạo ở những con phố cổ sôi động, tham quan các khu chợ, nhấm nháp ly cà phê thơm nức, thưởng thức các món ăn đường phố hấp dẫn, nghe opera ở Nhà Hát Lớn... Giá cả rẻ so với các điểm đến khác trên thế giới cũng là một điểm cộng cho Hà Nội.

{keywords} 

Vịnh Hạ Long: Là một trong 7 kỳ quan thế giới mới, vịnh Hạ Long từ lâu đã là một cái tên được cộng đồng du lịch quốc tế biết đến. Với làn nước xanh biếc, các núi đá kỳ vĩ, vịnh Hạ Long giống như một khung cảnh trong truyện viễn tưởng. Nằm cách Hà Nội khoảng 130 km, nơi đây có hơn 2.000 đảo lớn nhỏ, với hệ thống hang động, hồ nước... ấn tượng. Du khách có thể thuê du thuyền để trải nghiệm một đêm thú vị trên vịnh.

(Theo Trí thức trẻ)