- NSND Trung Kiên tiết lộ ở độ tuổi 95 nhưng nghệ sĩ Thái Thị Liên - mẹ của NSND Đặng Thái Sơn vẫn sẽ chơi piano nhân dịp dự kỷ niệm 55 năm thành lập Học viện Âm nhạc Quốc gia VN.


NSND Trung Kiên nói: "Mẹ vợ tôi dù tuổi đã cao nhưng vẫn rất hồ hởi tập cho tiết mục của mình. Cụ sẽ chơi piano trong buổi mít tinh sáng 11/12 ở Nhà hát Lớn Hà Nội cùng với sự tham gia của NSND Quang Thọ, các ca sĩ Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn...". Buổi tối cùng ngày sẽ có chương trình nghệ thuật với sự tham gia của Lưu Hồng Quang và nhiều ca sĩ tên tuổi khác.

Về thắc mắc tại sao NSND Đặng Thái Sơn không góp mặt trong sự kiện lần này, người đại diện Học viện cho biết vì lịch tổ chức kỷ niệm của trường liên tục thay đổi nên NSND Đặng Thái Sơn đã không sắp xếp để về kịp. Tuy nhiên, đến tháng 3/2012 trong buổi khai trương Nhà hát của Học viện, Đặng Thái Sơn sẽ về và chơi nhạc.

Trong vai trò Tổng đạo diễn chương trình "55 năm, một chặng đường" sẽ diễn ra ngày 1/12 tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, NSND Trung Kiên cho biết ông không có áp lực gì và thấy rất nhẹ nhàng. NSND Trung Kiên khẳng định hơn 30 ca sĩ tham gia chương trình  sẽ là hát thật 100%.


Nghệ sĩ Thái Thị Liên sẽ chơi piano ở tuổi 95.

Là người biên tập chương trình, NSND Quang Thọ bày tỏ sự tiếc nuối khi không có sự tham gia của NSND Quý Dương (vì đã qua đời), NSND Trần Hiếu (vì sức khỏe không cho phép), ca sĩ Ái Vân, Lệ Quyên vì xa xôi đã không về góp mặt được. Tuy nhiên, sẽ có: Quang Thọ, Thanh Lam, Mỹ Linh, Anh Thơ, Lan Anh, Trọng Tấn, Tân Nhàn, Thúy Trang, Nguyệt Ánh... tham gia.

NSND Trung Kiên bày tỏ nếu tự bỏ tiền ra để làm một chương trình với sự tham gia của các ca sĩ được coi là hàng đầu Việt Nam hiện nay thì Học viện âm nhạc không đủ sức. Tuy nhiên, vì đóng góp chung của ngôi trường nên các thế hệ học sinh của trường đều tích cực tham gia. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé chương trình " 55 năm, một chặng đường", theo NSND Trung Kiên sẽ được dùng vào việc đào tạo của Học viện trong thời gian tới.

Bên cạnh các chương trình ca nhạc, Học viện âm nhạc Quốc gia cũng sẽ tổ chức một số buổi hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo các môn kiến thức âm nhạc, các môn văn hóa kiến thức đại cương, giao lưu biểu diễn cùng các nghệ sĩ Pháp, biểu diễn với GS, NSND Tạ Bôn (violon)...

Sơn Hà