{keywords}
 

 

{keywords}

 

Hà Nội, ngày lễ Tình nhân lạnh thấu xương, nhiệt độ xuống 12-13 độ. 5 giờ sáng chị Thu Hằng đã đội rét ra đường làm sạch phố phường. 5 giờ sáng, đường phố Hà Nội vẫn vắng tanh, vài chiếc xe chạy qua, chỉ có mình chị vừa quét đường, vừa đưa bàn tay lên miệng thổi cho đỡ cóng. Nhận đoá hoa Ecopark tặng, chị cười ngượng nghịu “Thực ra chị biết hôm nay là ngày lễ tình yêu, nhưng đã lâu rồi chẳng còn quan tâm nữa. Lâu lắm rồi chị lại mới được tặng hoa em ạ”, chị Hằng chia sẻ.

{keywords}
 

Trời Hà Nội những ngày này rét buốt,  cụ Hà (80 tuổi) đau nhức xương khớp. Đường phố những ngày này mưa lạnh, người lên phố chơi thưa vắng, cụ chẳng bán được bao nhiêu bóng bay. Cầm chùm bóng bay, nhận đoá hoa, mắt cụ đỏ hoe chực khóc.

{keywords}
 

Đang dạo chơi ven hồ, cụ Nguyễn Thị Tuyết (85 tuổi), không dấu được xúc động khi nhận hoa: “Ông nhà tôi mất đã 6 năm rồi, từ ngày ông mất, không còn ai tặng hoa tôi nữa. Tôi cũng chẳng biết ngày lễ tình yêu là gì đâu, nhưng đoá hoa này tôi sẽ mang về để tặng ông. Ngày xưa hồi ông còn sống, ông tình cảm hay tặng hoa cho tôi lắm!”.

{keywords}
 

“Bao nhiêu năm, anh chưa bao giờ được tặng hoa hay tặng hoa cho ai trong ngày Valentine. Đây là lần đầu có người tặng hoa cho anh trong ngày này, anh thực sự vui, thực sự quý và xúc động. Anh sẽ ép khô đoá hoa này để giữ làm kỷ niệm” - anh Chung, sống tại Đông Anh - Hà Nội, bị liệt chia sẻ.

{keywords}
 

Bác Nga, 65 tuổi, bán nước tại đường Lò Sũ tâm sự: “Tôi cũng biết ngày lễ Valentine đấy, nghe bọn trẻ nói mình cũng tân thời được chứ. Nhưng già rồi, nhiều khi cũng không dám tặng nhau hoa mấy ngày lễ này, vì mình xem nó như ngày lễ của người trẻ. Nhưng hôm nay, với bó hoa này, tôi sẽ mang về tặng ông nhà. Mấy chục năm chưa bao giờ nói rằng mình yêu thương ông ấy rất nhiều. Xem như bó hoa này sẽ nói giúp!”.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Theo đại diện Ecopark, trong nhiều người Ecopark tặng hoa sáng nay, có những người, cuộc đời này chưa từng biết đến một nhành hoa trong ngày lễ Tết; có những người, Valentine hay 8/3, cũng chẳng khác gì mọi ngày; có những người không biết tới Valentine, có những người biết nhưng cũng chẳng dám nghĩ, dám mơ vì cô đơn, vì buồn tủi. Trên mỗi bó hoa Ecopark trao tặng mọi người đều kèm theo lời nhắn nhủ: “Với Ecopark, dù bạn là ai, bạn đều xứng đáng được yêu thương, được yêu thương mỗi ngày.”

Hoài Vy