Khi anh Tân vừa đi đến nơi giao nhau giữa đường tàu và đường bộ thì có một bà cụ đi xe đạp không may ngã xuống đường tàu. 

Vừa lúc bà cụ ngã xuống thì anh nghe thấy tiếng chuông báo tàu đang đến. Như một phản xạ tự nhiên, anh nhảy ra khỏi xe ô tô, chạy đến chỗ bà cụ và nhanh chóng nhấc bổng bà ra khỏi đường ray cùng với xe đạp và đồ đạc của bà. 

Chỉ khoảng hơn 10 giây sau khi anh Tân nhấc được cụ ra khỏi đường ray thì tàu chạy tới với tốc độ khá lớn. Lúc này người dân ở quanh đó cũng bắt đầu chạy lại hỏi thăm tình hình. 

Anh Tân cho biết, bà cụ khoảng chừng 70-75 tuổi, sau khi ngã, cụ không có dấu hiệu cho thấy bị thương. “Cụ nói cảm ơn mình rồi đi. Lúc đó, có người quen cụ chạy tới nên mình cũng xin cáo lui”. Anh Tân cho biết, trong trường hợp đó, ai cũng sẽ làm như anh, hành động của anh không có gì đặc biệt.

Tuy nhiên, sau khi biết sự việc, công ty mà anh Tân đang làm việc đã khen thưởng, biểu dương tấm lòng của anh với mong muốn lan toả việc làm tốt tới cộng đồng người Việt ở Nhật Bản nói riêng cũng như tất cả mọi người nói chung. 

Anh Tân sống ở Nhật Bản được hơn 15 năm, hiện là nhân viên kỹ thuật của một công ty Việt Nam có trụ sở ở đây. Anh chia sẻ, người già ở Nhật thường sống một mình vì ngại làm phiền con cháu. Vì thế, trong suốt thời gian sống ở đất nước này, anh từng gặp nhiều trường hợp người già bị tai nạn trên đường.