Sau khi trở thành Quán quân Voice of The Year của Chương trình tiếng Anh IELTS Face-off VTV7 mùa 4, Bùi Ngọc Long đã liên tục "gây sốt" trên các diễn đàn và nhóm học tiếng Anh với kỹ năng nói lưu loát và chất giọng đặc trưng. Để có được chất giọng hiện tại, Ngọc Long đã phải khổ luyện kiên trì cũng như tích lũy kinh nghiệm từ cuộc thi IELTS Face-off.

Bùi Ngọc Long sinh ra và lớn lên ở thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long. Anh chia sẻ, vì ở vùng sâu vùng xa nên không có điều kiện để trau dồi tiếng Anh do thiếu sách vở, không có Internet, không có định hướng rõ ràng, nhưng anh vẫn quyết tâm học và đã đỗ Đại học Cần Thơ, chuyên ngành Biên dịch - Phiên dịch tiếng Anh. Từ khi lên đại học, anh đã được các thầy cô “khai sáng” nên đã biết rõ được những thế mạnh và điểm yếu của bản thân để tự hoàn thiện mình. 

Tốt nghiệp chuyên ngành Biên dịch - Phiên dịch tiếng Anh với thành tích IELTS 8.0, anh chàng quyết định chọn trở thành một giáo viên tiếng Anh. Từng ở vùng sâu vùng xa, anh hiểu được hoàn cảnh của nhiều người tuy không đủ điều kiện nhưng vẫn rất muốn học tốt tiếng Anh. Vì vậy, Bùi Ngọc Long luôn mong muốn có thể góp một phần công sức và đam mê của mình để giúp đỡ cộng đồng. 

Với kiến thức chuyên môn cùng khả năng truyền cảm hứng, Bùi Ngọc Long đã "chắp cánh" cho nhiều học viên hiện thực hóa ước mơ học tiếng Anh, giỏi tiếng Anh. Bên cạnh đó, anh luôn tích cực tham gia, nhận lời mời làm diễn giả, giám khảo cho nhiều sự kiện và cuộc thi tiếng Anh với mục đích truyền cảm hứng cho mọi người học tiếng Anh trở nên tự tin hơn khi nói tiếng Anh. 

Anh chia sẻ: “Mình cảm thấy rất may mắn khi chứng kiến sự thành công của nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn đã đạt được học bổng từ các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Và mình hạnh phúc hơn cả khi các học viên đến từ "trường làng", vùng sâu, vùng xa như mình trở nên giỏi tiếng Anh và đạt được nhiều thành tựu trong cuộc sống”.  

Với niềm đam mê của sức trẻ và mong muốn khơi dậy tình yêu với môn học này, đăc biệt là ở các bạn trẻ, Bùi Ngọc Long đã và đang cố gắng hết mình với công việc giảng dạy. Ngoài công việc chính, Bùi Ngọc Long còn nhận được lời mời từ đại diện Ứng dụng nghe Podcast & Sách nói bản quyền Voiz FM và hiện đã có một kênh Podcast trên ứng dụng Voiz FM.

Trong tương lai, Bùi Ngọc Long ấp ủ ước mơ mở một trung tâm tiếng Anh của riêng mình, đặc biệt sẽ dạy tiếng Anh miễn phí cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn, vì anh muốn một phần nào đó hỗ trợ các bạn, giúp các bạn thực hiện ước mơ của mình. 

Vượt qua chính mình, không chùn bước trước khó khăn để đạt được mục tiêu đã đề ra, câu chuyện của Long đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người trẻ.

Doãn Phong