Sáng 1/9, lễ trao dải băng và công bố chính thức Á hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc - đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2022 diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của đông đảo người đẹp như Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Mai Phương, Phương Nhi, Ái Nhi,... Sự kiện còn có sự xuất hiện của đương kim Miss Intercontinental 2021 Cinderella Faye Obeñita.

Xuất hiện tại sự kiện, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc nổi bật trong thiết kế cắt xẻ táo bạo. Người đẹp cao 1m85 khiến khán giả thích thú khi bất ngờ gánh bánh tét - đặc sản được gia đình cô mang lên từ quê nhà Cần Thơ - và thực hiện vài đường catwalk trên sân khấu.

Á hậu Bảo Ngọc gánh bánh tét, catwalk trong đầm dạ hội:

Đến với đấu trường nhan sắc quốc tế, Bảo Ngọc thừa nhận bản thân gặp áp lực: "Đi thi, đạt vương miện là một áp lực tích cực. Từ đó tôi có thêm động lực phấn đấu và sự quyết tâm". Bảo Ngọc đã tích cực tìm hiểu về cuộc thi thông qua đương kim Miss Intercontinental 2021 Cinderella Faye Obeñita. 

Là người đầu tiên trong top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 thi quốc tế, Bảo Ngọc khẳng định: "Khi biết mình đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Liên lục địa 2022, tôi nghĩ đây là cơ hội mình phải nắm lấy. Đây có thể là một bước đệm, một con đường cho tôi phát triển. Nếu không đạt thành tích cao tại đấu trường này, tôi vẫn còn một con đường dài phía trước. Tôi tâm sự với ê-kíp rằng không muốn dừng lại ở Hoa hậu Liên lục địa 2022 mà sẽ liên tục trau dồi, rèn luyện để trở thành một chiến binh thực thụ, sẵn sàng chinh phục mọi cơ hội".

Trả lời cho câu hỏi "Có đáng tiếc không khi Bảo Ngọc không thi các cuộc thi sắc đẹp nằm trong top 6 lớn nhất thế giới?", đại diện đơn bị nắm bản quyền cho biết: "Niềm tin dành cho Bảo Ngọc không gói gọn trong một cuộc thi nhan sắc. Nhìn Ngọc, tôi nhớ đến Trương Tử Lâm khi cảm nhận được hào quang, năng lượng tỏa ra từ chính bản thân bạn. Với các cô gái như Bảo Ngọc, khi có ước mơ, năng lực và động viên thì cô ấy sẽ làm được rất nhiều thứ. Nếu không đăng quang cao nhất tại cuộc thi nhan sắc, tôi tin Ngọc sẽ đăng quang ở nhiều nền tảng khác trong mảng giải trí rộng lớn này".

Bảo Ngọc bên đương kim Miss Intercontinental 2021 Cinderella Faye Obeñita (phải) và Hoa hậu Liên lục địa Việt Nam 2021 Trần Hoàng Ái Nhi.

Về vấn đề ngoại ngữ, Á hậu 1 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 nhận định tiếng Anh chỉ là phương tiện cho cô kết nối, giao lưu cùng ban tổ chức và các thí sinh khác. "Không chỉ tiếng Anh, tôi có nhiều vốn liếng khác để mang đến cuộc thi lần này. Với đam mê đi phượt, tôi tích lũy cho mình nhiều hiểu biết, kinh nghiệm và lan tỏa nó tại Hoa hậu Liên lục địa 2022", Bảo Ngọc tự tin chia sẻ.

Đương kim Miss Intercontinental 2021 Cinderella Faye Obeñita dành lời khen cho đại diện Việt Nam - Bảo Ngọc với tinh thần sẵn sàng chiến đấu. "Tôi đã dành cả ngày bên cạnh Ngọc và cảm nhận cô ấy tự tin, thoải mái chiến đấu chứ không hề căng thẳng. Do đó, các khán giả Việt Nam hãy ủng hộ cô ấy thay vì nói những lời tiêu cực. Đó là điều cô ấy cần khi chinh chiến tại Hoa hậu Liên lục địa 2022. Cuộc thi như một cuộc chạy marathon khi kéo dài đến 1 tháng, có thể khiến đại diện Việt Nam mất năng lượng nhưng chính sự ủng hộ của các bạn có thể giúp cô ấy tiếp tục cố gắng và giành vương miện về cho đất nước", Cinderella Faye Obeñita bật mí.

Cinderella Faye Obeñita còn nói thêm về tiêu chí cuộc thi: "Cuộc thi có tuổi đời 50 năm. Do đó, hoa hậu phải là cô gái đủ sức để quảng bá hình ảnh cuộc thi, đồng thời có sự hiểu biết về các châu lục bên cạnh kiến thức về đất nước của riêng họ. Ngoài ra, cuộc thi cũng tìm kiếm cô gái có sự quyết đoán, cá tính mạnh mẽ để có thể thể hiện những suy nghĩ đến với mọi người".

Á hậu Bảo Ngọc bên cha mẹ.

Ông Lê Văn Công - cha ruột Bảo Ngọc - nhận xét con gái trưởng thành hơn. Ông chia sẻ: "Hai năm trước, khi Ngọc tham gia cuộc thi sắc đẹp, gia đình vô cùng lo lắng nên luôn nhắn tin hỏi thăm. Bây giờ nhìn lại, Ngọc vững vàng và trưởng thành nên tôi cũng không còn phải lo lắng nhiều về con". Đáp lại, Bảo Ngọc mong gia đình hãy luôn tin tưởng, bởi cô "sẽ luôn mang những gì tốt đẹp nhất về cho gia đình".

Trang phục văn hóa dân tộc của Bảo Ngọc tại Hoa hậu Liên lục địa 2022 sẽ được ê-kíp lựa chọn dựa trên các bài thiết kế dự thi tại Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Do thời gian chuẩn bị gấp rút, ê-kíp quyết định tận dụng tài năng, chất xám của các nhà thiết kế trẻ nhưng vẫn mang nét đặc sắc cho Bảo Ngọc tự tin thể hiện tại cuộc thi.

Để tránh lặp lại sự cố bị hải quan giữ trang phục vì nhầm tưởng buôn lậu như trường hợp của Trần Hoàng Ái Nhi tại Hoa hậu Liên lục địa 2021, ê-kíp Bảo Ngọc tiết lộ chỉ xếp đồ như đi du lịch bình thường, không cẩn thận đóng gói tỉ mỉ như lần trước. Ngoài ra, cuộc thi năm nay còn có tiệc dành cho các đơn vị giữ bản quyền tại các quốc gia gặp gỡ, giao lưu, nên đây đồng thời là cơ hội cho ê-kíp đồng hành giúp đỡ Bảo Ngọc trong trường hợp khẩn cấp xảy ra.

Trúc Thy