Bích Ngọc mới giành ngôi vị Á hậu Doanh nhân toàn năng châu Á - cuộc thi được tỉnh Bình Thuận cấp phép. 

Á hậu Bích Ngọc.

Là người thành công trong lĩnh vực giải pháp xây dựng thương hiệu, cô đến với cuộc thi doanh nhân - lâu nay mọi người vẫn nghĩ là cuộc thi của những người có tiền thì mong muốn thêm điều gì?, đặt câu hỏi cho Bích Ngọc. Cô chia sẻ: "Tôi không nghĩ mình sẽ giành ngôi vị Á hậu của cuộc thi mà chỉ mong đoạt giải phụ.

Khi lọt vào Top 5, đứng trả lời ứng xử, cầm micro trên tay, nỗi sợ hãi của tôi tan biến từ lúc nào không hay. Và, việc được giải phụ - Hoa hậu Truyền thông của cuộc thi này khiến tôi nhận ra một điều: Chỉ cần có quyết tâm và trang bị lượng kiến thức đầy đủ thì hoàn toàn tự tin có thể đứng diễn thuyết trước đám đông".

Bích Ngọc khẳng định, chỉ cần có quyết tâm và trang bị lượng kiến thức đầy đủ thì hoàn toàn tự tin có thể đứng diễn thuyết trước đám đông

Bích Ngọc chia sẻ, khi đoạt danh hiệu Á hậu, rất nhiều nhóm lập ra, rất nhiều bình luận đều chúc mừng kèm đường link đưa tin về cuộc thi, cô thực sự xúc động.

Cô cho biết, sau cuộc thi nhận được nhiều lời ong bướm từ người khác giới nhưng cô đều từ chối thẳng thừng. "Tôi cứ nói có người yêu rồi, có chồng sắp cưới rồi,… tôi không cho họ hy vọng. Nhất là người có gia đình, nếu nói chuyện anh em bình thường tôi sẵn lòng, còn xa hơntôi giải tán luôn", Bích Ngọc chia sẻ.

Bích Ngọc đi thi Hoa hậu chỉ đơn giản muốn vượt qua chính mình.

Cô quan niệm, những người tán tỉnh bằng cách này hay cách khác đôi khi là một phép thử. Cô không coi đó là xấu, quan trọng là mình như thế nào.

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, Bích Ngọc cho biết, mình sẽ đi học để tiếp tục nâng cao kiến thức. Từng đỗ thủ khoa hai trường đại học nhưng vì biến cố lớn trong gia đình, cô phải vào Sài Gòn làm công nhân trong vòng 7 tháng. 7 tháng ấy đã cho cô biết bao kinh nghiệm, sự tích lũy và càng thúc đẩy tình yêu, sự ham mê của cô với kiến thức.

Bích Ngọc nhận bằng Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Kinh tế học tại Mỹ.

Ngày đi làm, đêm làm thêm cho các doanh nghiệp về chế biến gia vị, thời gian rảnh, cô còn viết các mẩu chuyện cười để gửi đăng báo kiếm nhuận bút. Cứ như thế, khi cảm thấy tích lũy được một khoản đủ để nộp học phí, cô quay trở lại con đường học hành của mình.

"Tôi đã học xong Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, Tiến sĩ danh dự chuyên ngành Kinh tế học tại Mỹ. Ngoài ra, hàng ngày tôi tiếp tục học ngoại ngữ để nâng cao khả năng giao tiếp với các đối tác nước ngoài", Bích Ngọc chia sẻ.

Bích Ngọc sẽ ra mắt sách.

Từng có tất cả ở tuổi 24 rồi mất tất cả ở tuổi 25, làm lại từ con số 0, Bích Ngọc hiểu thế nào là sự quan trọng của kiến thức với những người trẻ nếu muốn làm giàu bằng đôi tay, khối óc của mình. 

Sắp tới, cô cũng dự định ra mắt sách. "Vì hay đọc sách, tôi hiểu giá trị những cuốn sách tốt mang lại cho mình những gì. Cuốn sách của tôi sẽ là một cẩm nang giúp cho không chỉ người nổi tiếng mà những người bình thường cũng có thể xây dựng hình ảnh, thương hiệu riêng của bản thân và đạt được những kết quả tốt hơn khi giao tiếp, trong cuộc sống và trong công việc", cô nói.