Sau khi đoạt vương miện Á hậu 4 Hoa hậu Đại dương 2023, Giang Thái có nhiều cơ hội để theo đuổi đam mê nghệ thuật của mình. Cô không chỉ xuất hiện tại các sự kiện lớn nhỏ mà còn trở thành MC song ngữ được nhiều người yêu thích. 

thai3.jpg

Á hậu Giang Thái. 

Đánh dấu một năm thành công với nhiều bước ngoặt, Giang Thái thực hiện một bộ ảnh mang 2 phong cách đối lập. Nếu trong loạt ảnh đầu, cô nền nã, duyên dáng trong trang phục áo dài cổ yếm màu hồng thì ở loạt ảnh thứ hai người đẹp sinh năm 1997 lại thu hút mọi ánh nhìn bằng vẻ quyến rũ nhưng không kém phần kiêu sa trong mẫu đầm trắng hở lưng.

“Với tôi năm qua rất đáng nhớ. Sau khi đạt danh hiệu Á hậu Đại dương Việt Nam, tôi tiếp tục vai trò Mentor - Huấn luyện viên của Micro vàng và cùng HLV - Á vương Quốc Trí giúp Yến Nhi đăng quang ngôi vị Quán quân cùng Bảo Châu đạt ngôi vị á quân. Năm qua, tôi chính thức trở thành MC của ‘Chuyện trưa 12G’ trên HTV. Cùng với đó ‘Son Show by Giang Thái’ sau những thành công nhất định ở mùa đầu tiên mà tôi dành nhiều tâm huyết cũng nhận được sự đón nhật từ khán giả. 

thai10.jpg

Năm mới tôi sẽ cố gắng nổi bật hơn nữa ở vai trò MC song ngữ, hy vọng sẽ góp mặt trong những sự kiện lớn. Trước đây, tôi đã từng góp mặt trong ba bộ phim truyền hình nên 2024 sẽ là năm tôi sẽ tập trung vào diễn xuất hơn để mở rộng sự đa năng của một MC - nghệ sĩ thế hệ mới” - Á hậu Giang Thái chia sẻ với VietNamNet.

Dù đắt show nhưng vào dịp Tết, Giang Thái vẫn muốn dành thời gian sum vầy bên gia đình. "Trong suốt một năm qua tôi đi nhiều nơi, vì vậy muốn khoảng thời gian nghỉ Tết cho gia đình cũng như bản thân. Tôi vẫn thích diện áo mới và nhận lì xì lấy may cho năm mới", mỹ nhân 9X chia sẻ. 

Khi về nhà Giang Thái cũng sẵn sàng dọn nhà cùng gia đình và đây cũng chính là công việc yêu thích. Cô cho biết: "Năm nay có thêm danh xưng á hậu, tôi nghĩ mình phải chăm chỉ hơn để ba mẹ vui lòng. Tết ai cũng sẽ giống nhau, rửa bát vẫn phải rửa, nấu cơm vẫn phải nấu. Khi bỏ vương miện ra tôi vẫn là cô con gái bé bỏng của bố mẹ. Thật sự tôi cũng là một người rất thích làm việc nhà, thích phụ giúp bố mẹ. Vì từ bé đến lớn, bố mẹ là người chăm chút cho mình nên càng lớn tôi càng có ý thức chăm sóc lại cho bố mẹ. Tết năm nay với tôi có lẽ sẽ rất khác. Không khí gia đình tôi sẽ rất vui vẻ''

Giang Thái cũng cho rằng thời gian dọn dẹp nhà cửa, nấu nướng chuẩn bị mâm cúng giao thừa là khoảnh khắc gần gũi nhất của mỗi gia đình nên cô rất trân trọng điều này. 

Song song đó, huấn luyện viên Micro Vàng 2023 nhấn mạnh kỹ năng "nữ công gia chánh" rất cần thiết bởi sẽ giúp cô quản lý tốt cuộc sống cũng như chăm sóc tốt bản thân nếu ở một mình.

thai7.jpg

 ''Từ bé, bố mẹ tôi đã dạy cách nấu ăn và làm các công việc nhà, đến khi đi học đại học hay trở thành hoa hậu, tôi phải nấu ăn thường xuyên hơn để tránh bị tăng cân. Những kỹ năng đó giúp mình chăm sóc bản thân tốt hơn chứ không phải là cho ai khác. Bên cạnh đó, tôi nghĩ một cô gái nấu ăn ngon cũng sẽ dễ ghi điểm trong mắt người khác", cô tâm sự. 

Trong năm mới, Á hậu Giang Thái mong muốn mọi điều tốt đẹp đến với mình và mọi người. Cô khẳng định mình sẽ nỗ lực hơn nữa để ngày càng chuyên nghiệp trong kỹ năng dẫn chương trình và có cơ hội làm MC song ngữ tại các sự kiện lớn. 

Giang Thái tên đầy đủ là Thái Đào Trúc Giang, sinh năm 1997, đang học ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Văn Hiến. Cô cao 1,69m, số đo ba vòng 85-62-90 cm. Hiện cô làm MC song ngữ, nhà sáng tạo nội dung. MC giao tiếp tốt tiếng Anh và có thể nói tiếng Trung. Người đẹp là gương mặt quen thuộc trong các chương trình của Đài Truyền hình TPHCM HTV.

Cô từng vào top 10 Én Vàng 2019, giành giải The Best Voice Gương mặt truyền hình 2022. Gần đây, cô nhận lời trở thành mentor cuộc thi Micro Vàng 2023. Giang Thái cũng bén duyên với phim ảnh qua các bộ phim truyền hình đã tham gia như: Anh yêu em được bao lâu, Bống thời 4.0 Tình yêu lừa dối.

Thuý Ngọc