Khánh Phương từng đạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 và lọt top 25 Miss Supranational 2017. Sau 5 năm rời xa ánh đèn showbiz, người đẹp trở lại đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 và chia sẻ về những trải nghiệm sống đã tích lũy thời gian qua.

{keywords}
Á hậu biển Khánh Phương.

Đã có danh hiệu á hậu nhưng Phương vẫn tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 vì cảm thấy ở thời điểm 5 năm trước, cô thi với niềm đam mê, chưa chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau những trải nghiệm cuộc sống, cô nhận thấy giờ đây có thể lan tỏa nhiều điều tích cực. Ban đầu, mẹ cô ngỡ ngàng hỏi: “Con đi thi làm gì vậy?” nên Khánh Phương hơi chạnh lòng nhưng sau những cố gắng, mẹ tin tưởng con gái hơn.

Sau Miss Supranational 2017, Khánh Phương gặp một vài biến cố. Lúc đó, cô thấy yếu đuối, không đủ nội lực chống đỡ, tự lùi lại về phía sau để chữa lành cho bản thân. Cô tham gia hoạt động xã hội, tìm đến các lớp học phát triển bản thân, đặc biệt là các khóa tu tập để thay đổi chính mình.

Sau 5 năm rời xa showbiz, Khánh Phương chia sẻ có nhiều điều không thể nào diễn tả hết bằng lời, chỉ mong khán giả thấy và cảm nhận được con người mới. "Mặc dù cuộc thi năm nay có nhiều thí sinh mạnh, tôi tin rằng mỗi bạn là một màu sắc khác biệt và làm cho cuộc thi thêm rực rỡ. Tôi cũng rất tự tin về màu sắc riêng của bản thân vì tôi nghĩ điều quan trọng nhất là nội lực và sự tự tin từ bên trong", Khánh Phương tâm sự.

Nói về tình yêu thể thao, Khánh Phương chia sẻ được truyền cảm hứng từ gia đình. Cả nhà cô đều đam mê thể thao: bố chơi tennis và đạp xe, mẹ tập aerobics, anh trai thích bóng đá. Trước đây, cô chưa bao giờ nghĩ sẽ yêu thích yoga vì khá năng động, chỉ thích những gì sôi động, nhanh. "Sau một lần tham gia lớp yoga, bỗng dưng bên trong tôi có một điểm chạm khiến yêu thích yoga kể từ đó. Yoga giúp cơ thể tôi nhẹ nhàng, uyển chuyển và dẻo dai hơn, đặc biệt giúp tôi lắng nghe cơ thể một cách sâu sắc hơn", Khánh Phương tâm sự.

Sở hữu kinh nghiệm tập luyện lâu năm và hình thể đẹp, Khánh Phương từng mong muốn trở thành một huấn luyện viên cá nhân. Cô mong muốn trải nghiệm cảm giác đứng lớp hướng dẫn vì khi tham gia hoạt động xã hội, cô từng thử sức dẫn dắt và mọi người đều hào hứng, năng nổ tham gia.

Trong một bài đăng, Khánh Phương chia sẻ số đo vòng 3 là 102 cm khiến nhiều người nghi ngờ cô đã thẩm mỹ. Á hậu chia sẻ có được số đo là nhờ chế độ ăn uống nghiêm túc kết hợp tập gym hợp lý. Tuy sở hữu số đo vòng 3 đáng mơ ước nhưng cô cũng gặp phiền toái vì quần áo hay bị chật phần mông, rộng eo nên cô hay chọn váy chữ A, đồ free size.

Từng thừa nhận "nâng cấp" vòng một, nay lại luyện tập để có vòng ba phát triển tự nhiên, Khánh Phương thẳng thắn: "Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp, mà làm đẹp ở đây là làm đẹp bên trong chính mình. Khi bên trong bạn đủ đầy thì bên ngoài bạn cũng thế. Bản thân là người đã từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, giờ đây tôi nhận thấy nét đẹp bên trong rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu ai đó thấy bản thân có những điểm thật sự cần chỉnh sửa, tôi hoàn toàn ủng hộ và tôn trọng".

Khánh Phương tâm sự bắt đầu đi thiện nguyện khi gặp khó khăn trong công việc, trầm cảm và thậm chí tuyệt vọng vì không tìm ra lối thoát. Đi thiện nguyện, cô tìm thấy chính mình, vui vẻ và thấy bản thân có ích.

"Tôi đã học hỏi được nhiều về tình yêu thương vô điều kiện, sự cho đi và lòng biết ơn. Mỗi chuyến thiện nguyện đều để lại cho tôi những cảm xúc và dấu ấn riêng. Tôi luôn nhớ mãi quãng thời gian mình làm quản lý dự án Sắc màu tuổi thơ - thay áo mới cho các trường mầm non ở tỉnh xa.

Ban đầu, khi tôi đặt chân đến ngôi trường, quang cảnh nhìn thật cũ kỹ và buồn tẻ. Với bàn tay kỳ diệu của gần 100 thành viên trong đoàn thiện nguyện, chúng tôi đã thay áo mới cho trường bằng những hình ảnh tươi vui, ngộ nghĩnh, mang lại niềm vui và ý nghĩa tuyệt vời cho cho thầy cô và các em học sinh nơi đây", Khánh Phương kể lại.

Khánh Phương cho biết đã thực hành thiền đã gần 5 năm từ khi gặp biến cố. Thiền giúp tôi chữa lành tâm hồn và vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Tôi như được sinh ra một lần nữa và cuộc sống trở nên tốt hơn như bây giờ.

"Đợt dịch vừa rồi đã khiến mọi người nhìn nhận về cuộc sống khác hơn rất nhiều, khi những giá trị vật chất không mang lại hạnh phúc như ta từng nghĩ và bên trong mỗi con người đều có những nỗi đau. Vấn đề sức khỏe tâm thần đang dần được quan tâm đúng mức ở Việt Nam. Hiện nay, có nhiều cộng đồng sẵn sàng “nâng đỡ” những người đang gặp vấn đề trong cuộc sống. Hãy luôn chân thành và cởi mở, con người ta sẽ tự động chia sẻ và kết nối với vấn đề của mình vì ai cũng muốn được lắng nghe", Khánh Phương tâm sự.

Mai Trang

Nguyễn Thị Loan tiết lộ hậu trường thi áo tắm Hoa hậu Hoàn vũ VN

Nguyễn Thị Loan tiết lộ hậu trường thi áo tắm Hoa hậu Hoàn vũ VN

Á hậu Nguyễn Thị Loan làm mentor để trực tiếp thị phạm và đưa ra những lời khuyên bổ ích cho các thí sinh của Hoa hậu Hoàn Vũ VN 2022.