Ngày 6/7, Á hậu Kim Duyên xuất hiện trong phần bán kết Supra Chat tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2022 cùng thí sinh Lesotho, Malaysia, Namibia, Nepal, Hà Lan, Peru, Venezuela và Zambia. Ở vòng thi đầu, mỗi thí sinh có 60 giây để trả lời những câu hỏi nhanh ngẫu nhiên từ MC.  

Khi nhận được câu hỏi: "Nhân vật Disney bạn yêu thích nhất là ai?", Kim Duyên đã trả lời: "Tôi yêu thích Doraemon, nhân vật đến từ Nhật Bản" và còn hỏi ngược MC có biết nhân vật này không. Với những trao đổi sau đó, Kim Duyên cho biết muốn viết sách về sự tự tin của bản thân, chọn Paris cho buổi hẹn hò đầu tiên và thích nhất tuổi 21.

Ở vòng thi thứ hai, Kim Duyên bốc lá thăm được chuẩn bị sẵn, và kể về trải nghiệm trong cuộc sống. Kim Duyên nói đã gặp rất nhiều những cô gái trẻ trên thế giới và nhờ đó mà thay đổi suy nghĩ. "Họ giúp tôi hiểu nỗi người nên tự tin vào bản thân, là chính mình. Tôi yêu bản thân nhiều hơn và thúc đẩy điểm mạnh. Đó là điều dẫn tôi đến cơ hội tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia".

Sau khi phần thi được đăng tải, nhiều khán giả Việt đã bức xúc cho rằng người đẹp không chỉ thiếu kiến thức, từ vựng kém, mà biểu cảm rất nhạt nhòa, cách trả lời ậm ờ, không dứt khoát, thiếu sự chuẩn bị chỉn chu. Nhiều khán giả đã bình luận với từ ngữ tiêu cực, nặng nề. 

Kim Duyên cho biết bán kết Supra Chat được ghi hình khi cô vừa đến Ba Lan nên khá mệt mỏi và bị sốt. Cô tự cảm thấy đã thể hiện không tốt nên buồn vì không có nhiều năng lượng trong các trả lời. Cô thừa nhận đã nghe không rõ câu hỏi về điện ảnh nên trả lời sai nội dung.

Á hậu Nguyễn Huỳnh Kim Duyên.

Sáng 7/7 (giờ Việt Nam), trên trang cá nhân, Kim Duyên gửi lời xin lỗi đến khán giả: "Tôi chỉ muốn nói lời xin lỗi tận lòng mình đến tất cả những người yêu thương, ủng hộ mình suốt thời gian qua. Mang trên mình dải sash Việt Nam, tôi luôn muốn đem về sự tự hào. Vậy nên trong chặng đường còn lại tại Miss Supranational 2022, tôi sẽ không để mình mắc lỗi lầm nào nữa và sẽ cố gắng hết mình học hỏi, trau dồi nhiều hơn để không phụ lòng của tất cả những người đang tin yêu bên cạnh ủng hộ mình. Tôi mong hành trình sắp tới của mình tại cuộc thi vẫn sẽ được mọi người đồng hành và ủng hộ".

Supra Chat là phần thi phụ để các thí sinh giới thiệu bản thân, thể hiện cá tính trong các cuộc trao đổi ngắn. Hai thí sinh sẽ được vào thẳng top 25. Trước đó, Kim Duyên vượt qua thí sinh Hong Kong ở vòng thi Supra Chat online để vào bán kết.

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên sinh năm 1995, cao 1,73 m, số đo ba vòng 90-64-94 cm. Người đẹp từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Sinh viên thanh lịch Đại học Nam Cần Thơ 2016, Top 10 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014. Cô thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, giành ngôi á hậu 1, dự thi tiếp Miss Universe 2021 và vào top 16. 

Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 tại Ba Lan. Cuộc thi này được đánh giá là một trong những cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới, bên cạnh Miss World, Miss Universe, Miss Earth, Miss International và Miss Grand International.

Anh Quân