Đừng coi thường cái 'nhạt' của Mâu Thuỷ

- Mới đây, Mâu Thuỷ nhận lời tham gia vào vai trò huấn luyện viên Model Kid Vietnam 2019. Là một chương trình truyền hình thực tế cho thiếu nhi có điều gì khiến chị cảm thấy khó khăn? 

- Tôi cảm thấy bản thân hơi mạo hiểm khi nhận lời tham gia chương trình này. Mọi người nghĩ đây là một chương trình cho trẻ con nên sẽ dễ dàng hơn vì con nít dễ chỉ bảo, tuy nhiên điều đó hoàn toàn không phải. Trẻ con là một thế giới muôn màu muôn vẻ và không phải ai cũng có thể khám phá. Tôi chưa có nhiều kinh nghiệm khi làm việc với các bé nên cũng còn khá e dè. Tuy nhiên khi quyết định nhận lời tham gia, tôi nghĩ đây là một cơ hội để mình thử và bản thân cũng đã cố gắng hết sức.

- Ngồi cùng ghế HLV với Tuyết Lan, Hương Ly và Quang Đại, chị nghĩ mình có điểm gì nổi bật hơn so với 3 HLV này?

Tôi thấy cả 4 HLV đều có một màu sắc riêng và không ai hơn ai. Mặc dù vậy, bản thân tôi cũng có ưu điểm hơn khi là người đã tham gia các chương trình truyền hình thực tế nhiều nhất. Mỗi chương trình lại có những bài học riêng nên tôi cũng tích luỹ được để truyền đạt cho các bé. Tôi không đặt nặng vấn đề thắng thua để các bé giảm được áp lực, mặc dù vậy đến lúc này, tôi tự tin rằng team của mình sẽ nổi bật nhất.

{keywords}
Mâu Thuỷ đang thử sức trong vai trò HLV một chương trình người mẫu nhí.

- Thời gian gần đây Mâu Thuỷ cũng vướng phải nhiều ồn ào xung quanh tấm vé dự thi Hoa hậu Trái đất 2018. Trước những tin nhắn bằng chứng và cho rằng chị cố tình khơi lại vụ việc để PR cho chương trình sắp tham gia, chị muốn nói điều gì?

Hiện tại, tôi xin phép không trả lời những câu hỏi về vụ việc này. Tôi muốn mình giữ tinh thần thoải mái nhất để cùng các bé thí sinh cố gắng hết mình trong chương trình.

- Dù xuất hiện nhiều trên truyền thông nhưng Mâu Thuỷ vẫn bị nhiều người nhận xét còn khá 'nhạt', chị nghĩ gì về điều này?

Có thể do tôi nhạt thật nên mọi người mới nghĩ như vậy (cười). Tôi nghĩ mỗi người sẽ có cá tính khác nhau và nhạt cũng là một tính cách. 

Hơn nữa, tôi cũng đang cảm thấy hài lòng với vị trí của mình bây giờ. Dù nhạt nhưng tôi vẫn được nhiều người biết tới và vẫn có thể kiếm tiền chăm sóc gia đình. Mọi người đừng coi thường cái 'nhạt' của Mâu Thuỷ, nhạt như vậy thì tôi cũng chấp nhận.

- Chị cảm thấy thế nào khi vẫn thường xuyên bị so sánh với H'Hen Niê hay Hoàng Thuỳ?

Tôi cảm thấy thoải mái vì chúng tôi đều có ngoại hình và tính cách, định hướng công việc hoàn toàn khác nhau. Có thể do cả ba đều có nước da nâu nên mọi người mới hay so sánh.

- Cát-xê của Mâu Thủy thay đổi như thế nào sau khi thành Á Hậu?

Chắc chắn là mức cát-xê của tôi cao hơn vì nếu không tôi cũng chẳng phải cố gắng hết sức để đi thi như vậy. Tuy vậy, tôi nghĩ đó là điều hoàn toàn bình thường khi đó cũng như là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mình bỏ ra.

Có thể mọi người chỉ quan tâm đến mức cát-xê của người nổi tiếng cao hay thấp nhưng không hề biết họ đã bỏ bao nhiêu tiền để đầu tư hình ảnh. Vậy nên khi họ nhận một mức cát-xê cao cũng là điều dĩ nhiên.

- Nhiều người đẹp hiện nay hầu hết đã sở hữu nhà lầu, xe hơi và dùng đồ hàng hiệu. Mâu Thủy có lẽ cũng nằm trong số đó?

Tình đến nay đã tham gia nghệ thuật được 7 năm nhưng Mâu Thuỷ tiếc là vẫn chưa có nhà lầu hay xe hơi (cười). Tôi không bao giờ có ý định phải gò ép bản thân phải tiết kiệm để mua xe hay nhà. Tuy vậy, bản thân tôi vẫn cảm thấy vui vì vẫn có đủ tiền để dành cho những sở thích của mình. Tôi dành thời gian tận hưởng cuộc sống để bản thân cảm thấy thoải mái nhất.

- Có thể thấy Mâu Thủy ngày càng bạo hơn khi thường xuất hiện với những bộ ảnh sexy, quyến rũ. Phải chăng đã đến lúc chị tự tin với cơ thể của mình?

Từ khi trở thành Á hậu, tôi thấy tự tin hơn nên không ngại khoe cơ thể mình. Một người phụ nữ tự tin nhất là khi cảm thấy yêu cơ thể của họ và tôi cũng cảm thấy hài lòng với cơ thể hiện tại. 

- Ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm khá mong manh, chị có sợ khán giả sẽ nhìn nhận những hình ảnh của mình theo mặt tiêu cực đó?

- Tôi cũng khá lo ngại về điều đó nên trước khi đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân, tôi thường phải hỏi ekip của mình trước. Tuy vậy, khen hay chê cũng là do hướng nhìn của mỗi người. Tôi không thể làm hài lòng hết tất cả, miễn là bản thân mình cảm thấy nó phù hợp, không lố lăng.

- Gần đây Mâu Thuỷ cũng dính nghi án phẫu thuật hỏng vòng 1 khi nhiều hình ảnh trong một sự kiện của chị bị đem ra bàn tán. Chị có muốn nói gì về điều này?

- Tôi không muốn giải thích nhiều về việc này, đó chỉ là do sự cố về trang phục. Còn về việc phẫu thuật thẩm mỹ, tôi thừa nhận mình có rất nhiều chỗ giả nhưng sẽ không tiết lộ là vị trí nào, mọi người thử đoán xem? (cười).

{keywords}
Mâu Thuỷ ngày càng nóng bỏng, quyến rũ kể từ khi trở thành Á hậu.

Sau khi kết hôn tôi sẽ rời showbiz

- Người ta nói phụ nữ càng trưởng thành sẽ càng quyến rũ, và đặc biệt sẽ hấp dẫn hơn khi đang hạnh phúc trong tình yêu. Nhìn vào Mâu Thủy, có lẽ nhiều người sẽ thấy điều đó. Chị có thể tiết lộ một chút về bạn trai của mình? 

Bạn trai hiện tại của tôi là một người bình thường, không phải đại gia và lớn hơn tôi 2 tuổi. Anh ấy từng học người mẫu nhưng hiện tại đã chuyển hướng sang kinh doanh. Chúng tôi quen nhau từ khi tôi chưa tham gia vào nghệ thuật. Tình yêu của chúng tôi cũng khá êm đẹp, có lẽ do tôi không công khai (cười).

Thời gian gần đây, tôi chia sẻ nhiều hơn về chuyện tình cảm vì muốn anh ấy biết tình cảm mình dành cho anh nhiều thế nào. Anh ấy cũng cảm thấy vui kể từ khi tôi công khai chuyện tình yêu.

- Tại sao chị không công khai rõ ràng hình ảnh của bạn trai mà vẫn còn khá úp mở. Chị có nghĩ càng úp mở sẽ càng khiến người ta tò mò, săm soi?

Tôi nghĩ mọi người chỉ cần biết tôi đang có bạn trai là đủ vì chúng tôi cũng đã quen nhau từ rất lâu. Hơn nữa anh ấy cũng không muốn đăng hình ảnh của mình lên vì sợ sẽ ảnh hưởng đến công việc.

{keywords}
Người đẹp đang có một tình yêu đẹp bên mối tình 7 năm.

- Hai người đã suy nghĩ đến kế hoạch kết hôn? 

Mọi người thường nghĩ hôn nhân là một cái kết đẹp nhưng tôi nghĩ không hẳn như vậy. Cái gì cũng có mặt tốt, mặt xấu và hôn nhân cũng thế.

Tôi nghĩ điều hạnh phúc nhất là cả hai hãy cứ sống thoải mái, yên bình và trân trọng những giây phút ở bên nhau.

- Yêu nhau lâu như vậy nhưng không kết hôn, chị có sợ tình cảm của cả hai bị nhàm chán?

Tôi nghĩ khi đã ở bên nhau thời gian dài như vậy mà không cảm thấy chán, thì việc kết hôn sớm hay muộn không phải là lý do. Hiện tại, người phụ nữ cũng hiện đại và độc lập hơn, tôi thấy mình vẫn còn trẻ và vẫn còn đam mê với công việc.

- Bạn trai chị có phải là một người lãng mạn và hay dành tặng bạn gái những món quà đắt tiền?

Anh ấy là người miền Trung, không hề lãng mạn, thậm chí có thể nói là khá khô cằn. Anh ấy còn không biết cách an ủi hay nói những lời ngọt ngào cho bạn gái, tuy nhiên lại rất chân thật.

Gần 7 năm yêu nhau, cả hai đều độc lập hoàn toàn về tài chính. Chúng tôi chỉ dành cho nhau những món quà trong dịp sinh nhật hay valentine. 

Cả hai cũng có rất ít thời gian gặp nhau vì phải tập trung cho công việc riêng và chỉ có khoảng thời gian buổi tối để hẹn hò.

- Có nhiều người đẹp từng nổi loạn, vướng điều tiếng, thị phi. Nhưng sau tất cả, họ lại đều hướng đến cuộc sống an yên, bình lặng hơn, thậm chí lui về ở ẩn, tránh xa ánh hào quang sau khi lập gia đình… Chị có muốn như vậy?   

Tôi nghĩ đó cũng là điều dễ hiểu vì nghĩa vụ của người phụ nữ Việt Nam là chăm sóc chính cho gia đình dù ở thời đại nào đi nữa.

Sau khi lập gia đình, tôi cũng sẽ rời showbiz để tập trung theo đuổi con đường kinh doanh.

{keywords}
Á hậu Mâu Thuỷ cho biết sẽ rời showbiz sau khi lập gia đình.

- Tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế có phải là điều mà Mâu Thủy đang muốn hướng tới sau Model Kid Vietnam 2019?

Tôi chưa nghĩ đến việc sẽ tham gia một cuộc thi quốc tế nào cả. Hiện tại, tôi có nhiều dự án đang ấp ủ và ekip của tôi cũng thường xuyên bàn bạc, trao đổi với nhau. Trước mắt, dự định của tôi sẽ là hoàn thành thật tốt vị trí HLV trong chương trình này rồi sẽ tính đến những công việc khác.

Tùng Nguyễn

Á hậu Mâu Thuỷ không mặc nội y khi làm vedette show thời trang

Á hậu Mâu Thuỷ không mặc nội y khi làm vedette show thời trang

Trên sàn catwalk, Mâu Thuỷ diện bộ cánh dạ hội màu hồng rực rỡ với phần thân trên là bông hoa phượng lớn, che đi ngực trần sexy trong Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam vào 14/4.