Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh vừa được bổ nhiệm làm giảng viên chuyên ngành Kinh doanh quốc tế tại Đại học RMIT Việt Nam. 

448653495_982526547216735_6458533763345051703_n.jpg
Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh.

Sau khi trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt, Phương Anh sẽ bắt đầu giảng dạy từ đầu tháng 7. Cô nhận được kết quả chỉ sau một tháng ứng tuyển. Hiện tại, để cân bằng với sự nghiệp giải trí, cô sẽ dạy theo lịch bán thời gian. 

Động lực thúc đẩy Phương Anh theo đuổi sự nghiệp giảng viên xuất phát từ sự cảm nhận luôn gắn bó với ngành giáo dục và mong muốn đóng góp cho sinh viên. Sau khi hoàn thành thạc sĩ, cô được nhận làm giảng viên thỉnh giảng tại RMIT. Để định hướng lâu dài, Phương Anh biết cần phải học tiến sĩ và tích lũy kinh nghiệm nghiên cứu, nhưng xem đây là khởi đầu thuận lợi và có động lực để tiếp tục con đường này.

Chia sẻ với VietNamNet về phương pháp giảng dạy để thu hút và truyền cảm hứng cho sinh viên, đặc biệt là những bạn trẻ Gen Z, Phương Anh bày tỏ trường RMIT (nơi Phương Anh từng theo học) áp dụng phương pháp giảng dạy theo triết lý "Ready for life and work". Phương pháp này tập trung vào việc cung cấp kiến thức và kỹ năng thực tiễn, có thể áp dụng ngay sau khi tốt nghiệp. Giảng viên như Phương Anh sẽ kết hợp giữa bài giảng nền tảng và chia sẻ kinh nghiệm thực tế, phân tích các trường hợp cụ thể. Phương pháp giảng dạy luôn được cập nhật, hiện đại hóa để phù hợp với khả năng tiếp cận thông tin đa dạng của thế hệ Gen Z.

Á hậu Việt Nam có kế hoạch học tiến sĩ và tích lũy thêm kinh nghiệm nghiên cứu, giảng dạy. Để đạt được những điều này, cô cần có quá trình, thời gian và sự nỗ lực của bản thân qua từng ngày. Phương Anh tin rằng giảng dạy ở môi trường quốc tế sẽ giúp cô học hỏi và phát triển bản thân mỗi ngày trong quá trình giảng dạy. 

Untitled 2.jpg
Vợ chồng Phương Anh luôn ủng hộ và động viên nhau trong công việc.

Ông xã Anh Đức luôn ủng hộ và hỗ trợ Phương Anh trong quá trình trở thành giảng viên, từ việc chuẩn bị hồ sơ đến phỏng vấn. Anh giúp cô vượt qua nỗi lo lắng ban đầu về việc có được sinh viên đón nhận hay không, và là chỗ dựa tinh thần quan trọng. Không chỉ chồng, cả gia đình hai bên đều ủng hộ quyết định này của Phương Anh.

Sinh năm 1998, Phạm Ngọc Phương Anh cao 1,77m và từng đại diện Việt Nam tham dự Miss International 2022. Á hậu thành thạo tiếng Anh (IELTS 8.0) và tiếng Pháp (DALF C1).

Thành tích học tập của Phương Anh rất ấn tượng khi cô tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống Quản lý thông tin tại RMIT với GPA 3.5/4.0, thuộc top 15% sinh viên xuất sắc nhất ngành.

Á hậu Phương Anh nói về cuộc sống với chồng tiến sĩ:

Minh Thiên

vietnamnet.vn