Chiều 13/6, lễ trao dải băng và công bố chính thức Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh - đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2022 diễn ra tại TP.HCM với sự góp mặt của đông đảo người đẹp như Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà, Tường San, Ngọc Thảo,... Sự kiện còn có sự xuất hiện của đương kim Hoa hậu Quốc tế 2019 Sireethorn Leearamwat. 

Xuất hiện tại sự kiện, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh lộng lẫy trong chiếc đầm hồng cắt xẻ táo bạo. Với vốn ngoại ngữ tốt, trước sự trông chờ của người hâm mộ, Phương Anh nói tiếng Nhật đã trau dồi trong nhiều tháng qua. Tuy chưa được mượt mà, người đẹp vẫn nhận được sự động viên và kỳ vọng cải thiện hơn tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2022.

Chứng kiến con gái chính thức đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế 2022, bà Lê Thị Hoàng Yến - mẹ á hậu Phương Anh không khỏi xúc động, tự hào. Bà bật mí Phương Anh từ nhỏ đã bộc lộ những tố chất đam mê nghệ thuật qua niềm yêu thích ca hát, nhảy múa. "Trong quá trình trưởng thành, bên cạnh việc học tập, Phương Anh trau dồi thêm các kỹ năng trình diễn, catwalk nên khi con đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, gia đình hoàn toàn ủng hộ", mẹ Phương Anh chia sẻ.

Phương Anh và Hoa hậu Quốc tế 2019 Sireethorn Leearamwat

Tại buổi họp báo, Phương Anh cũng tiết lộ về trang phục dạ hội do NTK Lê Thanh Hòa thực hiện. Các mẫu thiết kế với hai tone màu trắng - hồng chủ đạo, được lấy cảm hứng từ hoa anh đào - quốc hoa của nước chủ nhà Nhật Bản. Các bộ váy dạ hội sẽ được công bố và lựa chọn theo ý kiến của khán giả.

Trang phục áo dài dân tộc của người đẹp được NTK Lê Long Dũng thiết kế, lấy cảm hứng từ Văn miếu Quốc Tử Giám và nữ trạng nguyên duy nhất trong lịch sử Việt Nam - Nguyễn Thị Duệ. Theo ban tổ chức, đây là bộ áo dài hoành tráng với trị giá lên đến nửa tỷ đồng.

Tại Hoa hậu Quốc tế 2022, về phần hình ảnh, Phương Anh sẽ giữ nét đẹp cổ điển nhẹ nhàng, hòa một chút gợi cảm nhằm tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, Phương Anh và ê-kíp sẽ luôn lắng nghe các đóng góp để tìm ra phong cách phù hợp.

Ông Stephan Diaz - Giám đốc Truyền thông của Tổ chức Hoa hậu Quốc tế - cho biết tân hoa hậu phải là một người biết trân trọng giá trị của thời gian. "Trước khi lựa chọn ra top 15, ban giám khảo sẽ âm thầm quan sát các thí sinh. Các bạn phải thể hiện sự thanh lịch, đúng giờ, và đừng đổ lỗi cho bất kỳ lý do nào. Nếu quy định 7h có mặt nhưng 7h15 các bạn mới đến thì không thể chấp nhận, bởi người Nhật Bản luôn nổi tiếng với đức tính tôn trọng thời gian", ông Stephan nói.

Hoa hậu Quốc tế 2019 Sireethorn Leearamwat còn cho rằng thí sinh phải biết điểm yếu của mình để trau dồi, cải thiện hơn mỗi ngày. Đương kim Miss International 2019 tâm sự: "Năm 2019, tôi không phải là một thí sinh giỏi nhất trong cuộc thi. Nhưng tôi luôn biết cải thiện yếu điểm của mình, chứng minh cho ban giám khảo sự hoàn thiện mỗi ngày. Tôi tin đó là lý do giúp tôi chạm được đến ngôi vị cao nhất của cuộc thi".

Hoa hậu Quốc tế 2019 Sireethorn Leearamwat, Ông Stephan Diaz - Giám đốc Truyền thông của Tổ chức Hoa hậu Quốc tế chụp hình cùng ê-kíp của Phương Anh.

Á hậu Phương Anh mong sẽ được thể hiện bản thân trong phần thi ứng xử với 3 thứ tiếng: Anh, Pháp, Nhật. Bên cạnh đó, đại diện Việt Nam còn sẵn sàng trở thành thông dịch viên cho các thí sinh khác tại cuộc thi. "Không những trong phần thi ứng xử mà xuyên suốt cuộc thi, tôi sẽ là đại diện phiên dịch cho các thí sinh nhằm gắn kết các bạn lại gần nhau hơn", Phương Anh tự tin khẳng định.

Khi được hỏi về mục tiêu đến với Hoa hậu Quốc tế 2022, Phương Anh cho biết luôn nỗ lực hết mình để có kết quả tốt nhất. Không dám nói trước nhưng người đẹp mong muốn có thể mang về chiếc vương miện Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam.

Hoa hậu Quốc tế là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới, với tiêu chỉ đẩy mạnh hoà bình thế giới, thiện chí và tầm hiểu biết. Năm nay, Hoa hậu Quốc tế lần thứ 60 được diễn ra vào tháng 12 tại thành phố Yokohama, Nhật Bản. Đại diện gần nhất của Việt Nam tại đấu trường này là Tường San - Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 - lọt vào Top 8 cùng giải thưởng phụ Trang phục dân tộc đẹp nhất tại Hoa hậu Quốc tế 2019.

Trúc Thy