Hai nàng hậu đã được thưởng thức tiết mục cải lương đặc sắc và hóa thân thành hai nhân vật nổi tiếng - Thúy Kiều, Thúy Vân. 

Cải lương là loại hình hát kịch có nguồn gốc từ miền nam Việt Nam với sự kết hợp của đờn ca tài tử cùng dân ca của người dân Nam Bộ nói riêng và văn hóa Việt nói chung. Á hậu Phương Nhi muốn giới thiệu và cùng người bạn quốc tế Jasmin trải nghiệm để cô hiểu thêm về nét đặc sắc của văn hoá Việt thông qua loại hình nghệ thuật truyền thống lâu đời này.

Tại đây, Phương Nhi và Jasmin đã được thưởng thức trích đoạn cải lương nổi tiếng mang tên: “Trống lệnh Tây Sơn” được sáng tác bởi soạn giả Hoàng Song Việt và được thể hiện bởi các nghệ sĩ từ nhà hát Trần Hữu Trang. Hai nàng hậu tập trung thưởng thức và trao đổi sôi nổi về chi tiết đặc sắc và ý nghĩa của trích đoạn. 

Á hậu Phương Nhi đã lên sân khấu gửi lời cảm ơn các nghệ sĩ và bày tỏ sự tự hào về lịch sử Việt. Miss International cũng chia sẻ: “Mặc dù tôi không hiểu được hết những lời thoại và nội dung của trích đoạn, nhưng thông qua diễn xuất, biểu cảm và lời ca da diết của các nghệ sĩ, tôi cảm nhận được sự hào hùng và ý nghĩa lịch sử của trích đoạn này”.

Sau khi thưởng thức tiết mục, hai nàng hậu có cơ hội mặc thử trang phục biểu diễn của các nghệ sĩ cải lương. Á hậu Phương Nhi hào hứng giới thiệu về hai nhân vật Thúy Kiều và Thúy Vân mà cô sẽ được hóa thân cùng Jasmin. Hai nàng hậu đã chọn hai bộ trang phục tương đồng với sắc xanh nhẹ nhàng, đính kết tinh tế. Khoác lên mình bộ trang phục hai nàng hậu được khán giả nhận xét là phiên bản Thúy Kiều - Thúy Vân “có một không hai”.

Vĩnh Phú