Chiều 29/3, trang chính thức của Miss Universe Vietnam - đơn vị nắm bản quyền cử thí sinh Việt Nam dự thi Hoa hậu Hoàn vũ - đăng tải thông báo về việc cử người tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2023.

Miss Universe Vietnam cho biết, theo điều lệ của Hoa hậu Hoàn vũ 2023, để tham gia Hoa hậu Hoàn vũ, các quốc gia phải tổ chức cuộc thi hàng năm và chỉ người thắng cuộc mới được đại diện tham dự, cụ thể năm nay là Hoa hậu Hoàn vũ 2023 ở El Salvador.

Lê Thảo Nhi là một fashionista, có nhãn hàng riêng và mới tổ chức chương trình thời trang riêng.

Miss Universe Vietnam cho biết đã xin phép tổ chức Miss Universe đặc cách cho Lê Thảo Nhi (Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022) đại diện tham dự cuộc thi năm nay. Tuy nhiên, Miss Universe Vietnam và Unicorp (đơn vị quản lý của Lê Thảo Nhi) không đi được đến thỏa thuận về việc chuyển quyền quản lý á hậu Thảo Nhi cho Miss Universe Vietnam nên cô không thể tham dự.

"Hai bên hết sức nỗ lực nhưng không thể đạt được thỏa thuận về việc chuyển quyền quản lý Á hậu Thảo Nhi cho Miss Universe Vietnam - một yêu cầu bắt buộc của ban tổ chức Miss Universe để cô có thể tham gia cuộc thi. Chúng tôi hiểu và tôn trọng quan điểm của Unicorp về vấn đề này", Miss Universe Vietnam cho biết.

Miss Universe Vietnam cam kết sẽ lựa chọn đại diện Việt Nam xứng đáng khác để tham gia cuộc thi Miss Universe lần thứ 72 tại El Salvador và cố gắng mang về thành tích tốt nhất cho Việt Nam.

Trước đó, Miss Universe Vietnam và công ty cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (SG Unicorp) xảy ra lùm xùm khi thông tin về việc sở hữu tên gọi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Sau đó, Miss Universe Vietnam đưa ra đề nghị hợp tác với Unicorp trong việc đưa Lê Thảo Nhi tham gia cuộc thi tại El Salvador. 

Lê Thảo Nhi sinh năm 1994, cao 1,68m, số đo 3 vòng 83-60,5-92cm. Cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 và giành ngôi á hậu 1. Cô là một fashionista, có nhãn hàng riêng và mới tổ chức chương trình thời trang riêng.