Tối 25/6, chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 diễn ra với sự đăng quang của Nguyễn Thị Ngọc Châu. Bên cạnh sự chú ý dành cho tân hoa hậu, Á hậu 1 - Lê Thảo Nhi cũng nhận được sự quan tâm lớn của công chúng khi là nhan sắc lai Đức - Việt và có nhiều điều đặc biệt trong đời sống trước khi thi nhan sắc. 

Á hậu 1 Lê Thảo Nhi.

Lê Thảo Nhi sinh ra và lớn lên tại Đức. Cô sở hữu chiều cao 1,68 m với số đo 3 vòng: 83-64-92 cm, hiện là người truyền cảm hứng và sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Cô cũng sáng tập và là giám đốc sáng tạo của một thương hiệu thời trang. Thảo Nhi từng 2 lần lọt Top 100 gương mặt đẹp nhất thế giới do TC Candler bình chọn. 

Thảo Nhi về Việt Nam từ 2018.

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp ngành Bán lẻ thời trang quốc tế tại ĐH Reutlingen (Đức), Thảo Nhi quyết định trở về Việt Nam sinh sống và làm việc. Từ đó, người đẹp trở thành một trong những cái tên nổi bật trong giới trẻ nhà giàu Việt Nam, được biết đến là một người mẫu, nhà thiết kế và influencer (người có ảnh hưởng) với hơn nửa triệu lượt theo dõi trên Instagram. 

Người đẹp từng chia sẻ về Việt Nam không phải cuộc dạo chơi mà là một quá trình cố gắng mang lại giá trị cho bản thân và cộng đồng, đặc biệt là cho phụ nữ và thế hệ trẻ tại Việt Nam. Dù sinh ra ở Đức nhưng từ bé, cô được gia đình dạy tiếng Việt và kể cho nghe những câu chuyện về quê hương. Do vậy, Thảo Nhi luôn cảm thấy Việt Nam chính là nơi cô thuộc về.

Đáng chú ý, Thảo Nhi từng có mối tình sâu đậm với Huy Trần - chồng Ngô Thanh Vân hiện tại. Cả hai từng trải qua khoảng thời gian 2 năm mặn nồng bên nhau và nhận được nhiều ủng hộ từ người hâm mộ. Trong lúc hẹn hò, Thảo Nhi và Huy Trần cũng thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc lãng mạn bên nhau. 

Chồng Ngô Thanh Vân và Thảo Nhi gặp nhau lần đầu tiên ở Berlin khi đi chơi cùng một số người bạn chung. Khi ấy, Huy Trần vẫn đang có mối tình đẹp 5 năm với bạn gái cũ. Sau 4 năm, họ lại gặp nhau trong dịp sinh nhật của Thảo Nhi; cả hai bắt đầu trò chuyện, tìm hiểu nhau nhiều hơn và bắt đầu một cuộc tình đẹp. 

Sau khi yêu nhau, cặp đôi chuyển về Việt Nam và kinh doanh thời trang, gặp nhiều thành công trong công việc. Thời điểm đó, Huy Trần và Thảo Nhi được đánh giá xứng đôi vừa lứa từ ngoại hình đến gia thế. Dù chưa đặt chân vào showbiz, cặp đôi vẫn gây được sự chú ý với giới trẻ bởi lối sống thượng lưu và phong cách thời trang chuyên nghiệp. Những cuộc hẹn, những cái nắm tay, những chuyến du lịch xa hoa của cả hai khiến dân tình ngưỡng mộ cặp đôi này.

Tuy nhiên, vào cuối 2019, Thảo Nhi lên tiếng xác nhận cô và Huy Trần chia tay sau hơn 2 năm yêu nhau với lý do hai người không còn tiếng nói chung, không có thời gian dành cho nhau khi bận rộn với các dự án riêng. Thông tin này gây nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. 

Tháng 7/2020, Thảo Nhi Lê lại khiến người hâm mộ bất ngờ khi công khai bạn trai mới tên Bảo Long - chủ một quán bar tại TP.HCM sau 8 tháng chia tay Huy Trần. Cô không ngại chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc bên người yêu và thoải mái trả lời khi được hỏi về nửa kia. 

Thảo Nhi cho biết bản thân học được nhiều điều hay từ người yêu, giúp cô trưởng thành hơn trong suy nghĩ và công việc. Á hậu từng chia sẻ về bạn trai: “Tôi gặp anh Long 2 tháng sau khi chia tay. Thời điểm đó, thú thật xung quanh tôi cũng có khá nhiều vệ tinh nhưng tôi thấy chưa sẵn sàng cho mối quan hệ mới. Chỉ đến khi gặp anh Long lần đầu tiên, tôi mới thật sự rung động đúng nghĩa ‘love at first sight’ (yêu từ ánh nhìn đầu tiên). Nhi bị thuyết phục ngay 100% trước anh chàng thú vị này”. 

“Tôi cảm nhận ở anh là một người chững chạc nhưng luôn đem đến sự thú vị rất thông minh. Cả hai luôn giúp nhau nhìn nhận được thiếu sót và điền vào ‘chỗ trống’ giúp cho người kia. Tôi nghĩ trong thời gian vừa qua, tôi và anh Long cảm nhận được chúng tôi có sự ảnh hưởng cho nhau rất lớn để cả 2 cùng phát triển cho hành trình dài sắp tới”, Thảo Nhi từng tâm sự.

Về mối quan hệ với Huy Trần, dù chia tay nhưng cả hai vẫn là bạn và dành sự tôn trọng cho nhau. Dù không theo dõi chuyện hẹn hò của Huy Trần - Ngô Thanh Vân nhưng khi được người hâm mộ hỏi, Thảo Nhi từng chia sẻ cô rất vui nếu anh đang hạnh phúc và luôn mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với tình cũ.

Dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, người đẹp 27 tuổi được khen ngợi bởi gương mặt sắc sảo và khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, chứng minh bản thân không chỉ có danh xưng con nhà giàu và nổi tiếng nhờ chuyện tình cảm. Cô nhận vé vàng vào thẳng Top 71 từ giám khảo Võ Hoàng Yến, lọt Top 8 Người đẹp Bản lĩnh cùng nhiều giải thưởng phụ khác. Tại vòng sơ khảo, 9x khẳng định cô là một ‘rich woman’ (người phụ nữ giàu) chứ không phải một ‘rich kid’ (con nhà giàu). 

Bảo Anh