Tại buổi ra mắt phim "Kẻ đào mồ", Trương Thị May thu hút với vẻ đẹp đậm chất Á Đông. Trong phim, chị đóng vai Bạch Liên - người trông coi nghĩa trang. Để cứu mẹ khỏi bệnh phong, Liên buộc trở thành kẻ đào mồ.
Nhận lời mời từ nghệ sĩ Công Hậu, Trương Thị May đồng ý ngay chỉ bởi đề tài ca ngợi lòng hiếu thảo. "Tôi và nhân vật Liên giống nhau đều đặt chữ Hiếu, chữ Tâm lên đầu. Một người con hiếu thuận, có thể làm tất cả cho cha mẹ sẽ tự nhiên được người đời nể trọng", chị nói. 
Trên thảm đỏ, Trương Thị May và Nhất Duy đẹp đôi. Trong phim, Nhất Duy vào vai phó cẩm Trọng Minh - người điều tra hiện tượng các vụ đào mộ người giàu liên tiếp xuất hiện mà Bạch Liên là nghi can số một.
Trương Thị May chia sẻ: "Suốt một tháng ròng quay phim cùng anh Hải, Duy và ê-kíp rất vất vả nhưng tình cảm đồng nghiệp đã để lại trong tôi nhiều kỷ niệm đẹp".
Về phần mình, Nhất Duy cho hay: "May là bạn diễn rất tuyệt vời, ăn ý". Quá trình quay phim, hai người thường xuyên trao đổi, góp ý vai diễn cho nhau. Anh bật mí mình có một cảnh quay dưới hồ sen rất đẹp cùng Trương Thị May.
Diễn viên, cựu mẫu Đức Hải vào vai Lục - nam thứ chính của bộ phim. Lục là anh nông dân thô kệch, tính cách trượng nghĩa, yêu thầm Bạch Liên và nguyện hi sinh mọi thứ cho cô.
"Lớn hơn tình yêu về thể xác, tôi thích tình yêu cao thượng, chỉ mong người mình yêu hạnh phúc", Đức Hải nói.
Đức Hải cũng tiết lộ, anh nhận đóng "Kẻ đào mồ" vì được vào vai nông dân thô kệch. "Tôi chán các vai lịch lãm, bóng bẩy rồi, phải tìm những vai diễn có chiều sâu và thử thách hơn", diễn viên cho biết.
Đạo diễn Công Hậu chia sẻ tại buổi ra mắt phim: "Phim "Kẻ đào mồ" nghe có vẻ kinh dị nhưng thông điệp của tôi rõ ràng là lòng hiếu thảo. Qua mối tình tay ba giữa Trương Thị May, Đức Hải và Nhất Duy trong phim, tôi muốn nhấn mạnh sự cao thượng, hi sinh cho nhau trong tình yêu".
Ra mắt phim điện ảnh đầu tay, ngôi sao màn bạc một thời không ngại lời khen chê, mong được góp ý để hoàn thiện tay nghề. Công Hậu hạnh phúc, hãnh diện khi chứng kiến con trai Nhất Duy - kết quả của mối tình với bà xã Bích Ngọc - trưởng thành, chững chạc.