- Ngôi vị á quân Sao Mai dòng nhạc nhẹ có khiến bạn hài lòng?

Cho đến tận bây giờ, sau khi đã trải qua một tuần đăng quang trong lòng tôi vẫn còn nguyên cảm giác hồi hộp và vui mừng khi được xướng tên trong đêm chung kết xếp hạng. Nó không chỉ đơn giản là một danh hiệu mình đạt được mà nó còn là thành quả của cả một quá trình tập luyện và phấn đấu hết mình cho công cuộc chinh phục giải Sao Mai năm nay. Và kết quả này cũng đủ khiến tôi hài lòng.

Ca sĩ Hồng Hạnh.

Thực lòng, ai đi thi cũng mong muốn mình đoạt giải cao nhất, tôi cũng không là ngoại lệ, nhất là mình luôn được đánh giá cao qua các vòng thi. Tuy nhiên, ngoài tài năng và sự nỗ lực hết mình còn cần yếu tố may mắn nữa, có lẽ tôi chưa có được yếu tố này.

Sao Mai đã mang lại cho tôi quá nhiều, đó là khán giả - những người yêu mến giọng hát của tôi và luôn ủng hộ tôi trong suốt cuộc thi; đó là những người bạn mới, những anh chị đồng nghiệp trong showbiz, những nhạc sĩ, ca sĩ, nhà thiết kế, nhiếp ảnh gia,… những người mà trước đây tôi chưa được hân hạnh quen biết.


Bên cạnh đó, tôi còn được nhiều anh chị chuyên gia nổi tiếng trong showbiz tư vấn cho từ việc xây dựng hình ảnh, phong cách âm nhạc, trang phục, makeup đến việc thay đổi tư duy và cách làm nghề để mình ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn.

Mọi người cũng nhìn thấy sự thay đổi, cuộc ''lột xác'' của tôi từ lúc đoạt giải Nhất Sao Mai Quảng Ninh đến khi đăng quang giải Nhì Sao Mai toàn quốc.

Trong cuộc thi, bạn là một trong số ít thí sinh chuyên chọn những ca khúc gần gũi với đời sống giới trẻ, thay vì chọn những bài “kinh viện” để trưng trổ kỹ thuật như các bạn khác. Điều gì khiến bạn lựa chọn cách đó?

Đó là cách tôi xây dựng hình ảnh cho mình ở cuộc thi này. Khi bước chân vào giải Sao Mai, tôi đã lên kế hoạch xây dựng cho mình một hình ảnh ca sĩ hát nhạc giải trí nhưng có yếu tố học thuật trong đó. Nghĩa là dung hòa được yếu tố giải trí và học thuật, không quá dễ dãi nhưng cũng không quá “đánh đố” khán giả. Đấy có lẽ là lý do mà tôi đoạt giải Khán giả yêu thích nhất, bởi mình hát những điều gần gũi và mang hơi thở của đời sống âm nhạc đại chúng ngày hôm nay.

- Trong tương lai, bạn muốn mình trở thành một ca sĩ như thế nào?

Hiện tôi là một ca sĩ trẻ chập chững bước vào làng giải trí chuyên nghiệp, nhưng mục tiêu mà tôi hướng tới sẽ trở thành một “Ngôi sao giải trí”, giống các đàn chị đã thành danh như Mỹ Tâm, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương,… Tất nhiên, việc mình có trở thành “Sao” hay không nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó ngoài tài năng, sự chuyên nghiệp, đam mê, tận hiến ra còn yếu tố may mắn nữa. Tôi còn trẻ và là gương mặt mới nên trước mắt cứ cháy hết mình với âm nhạc, tôn trọng và ngưỡng mộ cũng như học hỏi các anh chị ngôi sao đi trước, khiêm tốn và cầu thị, tôi tin mình sẽ trưởng thành: “Không thành danh thì cũng thành nhân”.


- Bạn đã có kế hoạch gì sau Sao Mai chưa?

Sau Sao Mai, chắc chắn tôi và ekip sẽ ngồi lại để lên kế hoạch phát triển sự nghiệp. Thời gian vừa qua chúng tôi dồn toàn tâm toàn ý vào cuộc thi nên cũng chưa lên kế hoạch cụ thể cho mình. Chắc chắn sẽ có kế hoạch thực hiện một số dự án âm nhạc, trong đó có thể sẽ sử dụng một số ca khúc đã thể hiện trong cuộc thi Sao Mai.

Thuỳ Dương