Chia sẻ với VietNamnet, Lâm Phúc cho rằng mình hài lòng với kết quả, nam ca sĩ chưa dám tưởng tượng có thể đi đến vòng chung kết và đạt danh hiệu Á quân

Để chinh phục được ngôi vị Á quân của Vietnam Idol, Lâm Phúc chọn thể hiện ca khúc Tình đầu, Phía sau một cô gáiTâm sự cùng người lạ. Một lần nữa tận dụng thế mạnh dòng nhạc ballad của mình, Lâm Phúc đã thành công khi mang đến những phút giây đầy cảm xúc cho người xem. 

W--mg-7316-2.jpg
Lâm Phúc chinh phục được các giám khảo và khán giả, xuất sắc chạm tay vào ngôi vị Á quân Vietnam Idol 2023.

Trải lòng về quá trình chuẩn bị các tiết mục cho đêm chung kết Vietnam Idol 2023, Lâm Phúc cho biết anh và các thí sinh phải tập luyện gấp rút nên chịu nhiều áp lực. Lâm Phúc cũng thừa nhận rất run và hát quên lời nhưng sau đó cố gắng giữ bình tĩnh để không ảnh hưởng đến phần trình diễn.

Giọng ca 19 tuổi khẳng định không có chuyện đặt mục tiêu cho bản thân phải đạt được bất kỳ danh hiệu nào. Qua mỗi vòng thi chỉ mong khán giả không thất vọng và anh luôn cố gắng hát bằng sự chân thành vì những người yêu thương, ủng hộ mình. 

Sau hành trình của Vietnam Idol 2023, Lâm Phúc cảm nhận mình trưởng thành hơn rất nhiều so với những ngày đầu tham gia cuộc thi. Anh học được cách kết nối với khán giả, liên tục làm mới bản thân để tránh sự nhàm chán. 

W--mg-6758-2.jpg
Lâm Phúc sở hữu giọng hát nội lực, cảm xúc và ngoại hình điển trai.

“Tôi tham gia Vietnam Idol 2023 với mong muốn va chạm và học nhiều hơn từ những người tài năng và nhiệt huyết. Từ đó, tôi hy vọng có hành trang vững vàng hơn trên chặng đường chinh phục đam mê. Tôi đã cố gắng hết sức, dù kết quả thế nào thì đó cũng là một trải nghiệm đáng giá”, giọng ca 19 tuổi nói. 

Trước đêm chung kết, Lâm Phúc rất lo lắng vì sợ thể hiện không tốt. Càng gần đến đích anh và các thí sinh càng bối rối và mong muốn hành trình này kéo dài nữa để học hỏi lẫn nhau nhiều hơn. 

W--mg-6652-2.jpg
Lâm Phúc nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo và khán giả.

Theo Lâm Phúc, được chú ý từ vòng thi đầu tiên là một niềm hạnh phúc nhưng cũng rất áp lực, luôn phải tìm cách bứt phá nhằm chứng minh năng lực. Đến vòng thi cuối cùng, Lâm Phúc đã thể hiện hết mình và không còn điều gì tiếc nuối bởi đây là lần cuối cùng được đứng trên sân khấu Vietnam Idol, được làm việc với các giám khảo và ê-kíp chương trình. 

Á quân của Vietnam Idol 2023 chia sẻ thêm: “Trên tất cả, đó là áp lực để tôi trưởng thành và tạo ra sự khác biệt".

Nhắc đến kỷ niệm đẹp nhất ở Vietnam Idol 2023, Lâm Phúc bày tỏ: "PiaLinh vẫn là một kỷ niệm đẹp nhất với tôi vì cả hai là bạn rất thân khi còn ở Hà Nội và trước khi bước chân vào cuộc thi. Trong suốt hành trình vừa qua, tôi luôn nhìn sự cố gắng của PiaLinh để học hỏi". Anh khẳng định nếu không có PiaLinh đồng hành cùng anh từ những ngày đầu thì chắc chắn sẽ không đạt giải Á quân.

Sở hữu giọng hát dày, khả năng xử lý tốt song Lâm Phúc khiến nhiều người bất ngờ khi anh không được đào tạo bài bản về thanh nhạc. Hiện tại, nam thí sinh theo học ngành truyền thông đa phương tiện.

Lâm Phúc nói đây là hạn chế lớn về mặt chuyên môn và phải mất nhiều thời gian để hoàn thiện giọng hát: “Tôi giữ lại cho bản thân cảm giác nhẹ nhàng về cảm xúc với âm nhạc và thoải mái hơn trong cách truyền tải từng ca khúc đến với khán giả”. 

W--mg-7271-2.jpg
Nguyễn Lâm Phúc sinh năm 2004, là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong top 10 Vietnam Idol 2023.

Lâm Phúc sinh năm 2004, là sinh viên ngành Truyền thông, Đại học RMIT. Chàng sinh viên gây ấn tượng ngay từ những ngày đầu cuộc thi bởi giọng hát cảm xúc, ngoại hình điển trai cùng chiều cao 1,85m. 

Trải qua một chặng hành trình thi đấu đầy căng thẳng, tối 21/10, đêm chung kết Vietnam Idol 2023 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Hà An Huy. Lâm Phúc và Hà Minh về đích với vị trí đồng Á quân.

Lâm Phúc chia sẻ với VietNamNet về hành trình của bản thân tại Vietnam Idol 2023:

Phước Sáng - Thanh Phi