Việt Nam: cứ 4 trẻ dưới 5 tuổi lại có một trẻ thấp còi, thiếu dinh dưỡng…

Trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể về cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho người dân. Cụ thể như tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em đã giảm nhanh và bền vững (suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm từ 30,1% năm 2000 xuống còn 14,1% năm 2015 và 13,8% năm 2017).

Tuy nhiên, tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi bị thấp còi vẫn còn cao, khoảng 23,8%. Điều này đồng nghĩa với việc cứ 4 trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi lại có 1 trẻ thấp còi. Việc trẻ thiếu vi chất, thấp còi không chỉ ảnh hưởng đến tầm vóc của trẻ trong tương lai mà còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, thể lực, trí tuệ, cản trở sự phát triển toàn diện và tối ưu của trẻ.

{keywords}
 

Là công ty chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới, Abbott đã sớm nhận ra vai trò của dinh dưỡng với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ và nỗ lực không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, nhằm đưa ra những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, đóng góp vào quá trình tăng trưởng khỏe mạnh cho trẻ.

Nổi bật trong số những thành quả đó, không thể không kể đến PediaSure, với bộ ba “Cao-Lớn-Khỏe”, dòng sản phẩm dinh dưỡng được phát triển trên nền tảng nghiên cứu khoa học giúp trẻ bắt kịp và duy trì đà tăng trưởng, giúp mang lại hiệu quả có thể nhận thấy rõ rệt: tăng trưởng về chiều cao, cân nặng cùng với tăng cường hệ miễn dịch giúp tăng sức đề kháng và giảm số ngày ốm.

Lý tưởng nhất là em bé có thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ một chế độ ăn uống cân bằng, đa dạng. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này rất khó thực hiện trong suốt 5 năm đầu đời của trẻ.

Thứ nhất, bố mẹ không đủ thời gian để cân đong đo đếm từng vi chất dinh dưỡng thông qua mỗi bữa ăn. Thứ hai, trẻ lại trải qua nhiều giai đoạn dễ biếng ăn tạm thời như bắt đầu ăn dặm, mọc răng, đi học nhà trẻ, theo chế độ ăn tại trường, trẻ không chịu ăn một số thực phẩm nhất định dẫn đến thiếu hụt vi chất…

Giải pháp dinh dưỡng PediaSure với bộ ba Cao-Lớn-Khỏe, kết quả từ cả một hành trình nghiên cứu lâu dài được xem như một cách giúp người mẹ dễ dàng lấp đầy những khoảng trống thiếu hụt về dinh dưỡng, tạo điều kiện cho trẻ bắt kịp đà tăng trưởng tối ưu.

Hơn 20 thử nghiệm lâm sàng chứng minh hiệu quả giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng

Có một thực tế các bà mẹ cần biết, đó là trước khi cho ra đời được một sản phẩm dinh dưỡng giúp giải quyết cùng lúc 3 yếu tố “Cao-Lớn-Khỏe” (hỗ trợ trẻ đạt cả chiều cao, cân nặng và hệ miễn dịch tối ưu), các nhà khoa học tại Abbott đã dành suốt 30 năm qua để không ngừng hoàn thiện công thức PediaSure.

Đã có đến hơn 20 thử nghiệm lâm sàng được thực hiện ở các nhóm trẻ em đánh giá tác động của dinh dưỡng lên sức khỏe, từ đó đưa ra các giải pháp hiệu quả rõ rệt về dinh dưỡng.

Trong đó, các nhà khoa học tại Abbott đặc biệt tin vào khả năng tích cực mà sự tăng trưởng và hệ miễn dịch mang lại cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Khi trẻ có được hệ miễn dịch khỏe mạnh, trẻ sẽ có cơ hội phát triển chiều cao, cân nặng tốt hơn.

Song song đó, trẻ không bị ốm vặt nên sẽ ngon miệng, ăn uống đa dạng, hào hứng với các hoạt động vui chơi ngoài trời. Tất cả những điều này tác động lẫn nhau, giúp trẻ có được một sự phát triển đầu đời hoàn thiện, về cả thể chất lẫn trí tuệ.

{keywords}
 

Từ năm 2002 Abbott đã tập trung thực hiện nhiều nghiên cứu lâm sàng để có thể thấy rõ PediaSure tác động tích cực, giúp trẻ cải thiện tình trạng sức khỏe trong những ngày ốm và giúp cho trẻ suy dinh dưỡng từ 1-6 tuổi bắt kịp đà tăng trưởng.

Một năm sau đó, PediaSure được chứng minh tiếp tục thúc đẩy và giúp trẻ từ 3 đến 5 tuổi duy trì đà tăng trưởng. Sản phẩm dinh dưỡng này càng được chứng minh vượt trội hơn khi bổ sung thêm nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp bé tăng cân, cao lớn, khỏe mạnh và có những biểu hiện tích cực về mặt tăng trưởng chỉ sau 9 tuần.

TS Li Fei (Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển, Trung tâm châu Á Thái Bình Dương, Abbott Nutrition) khẳng định: “PediaSure cung cấp giải pháp dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ trong cả ngắn hạn (với kết quả có thể nhìn thấy chỉ sau 9 tuần) và dài hạn (giúp tối đa hóa tiềm năng chiều cao và cân nặng của trẻ).

Sản phẩm dinh dưỡng này còn giúp hỗ trợ tăng tiêu thụ năng lượng và các dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng vốn thiếu ở nhiều trẻ em châu Á, như canxi, sắt, vitamin A và C. Một ưu điểm khác là sử dụng PediaSure kéo dài không làm tăng cân quá mức và không ảnh hưởng tới việc tiêu thụ các nhóm thực phẩm thông thường hàng ngày”.

Trở thành sản phẩm dinh dưỡng được chuyên gia nhi khoa tin tưởng số 1 tại Mỹ, và các mẹ tin dùng tại hơn 86 quốc gia, PediaSure ngày càng được các bà mẹ trên thế giới - trong đó có các bà mẹ Việt Nam - xem như người bạn đồng hành trong quá trình giúp con bắt kịp đà tăng trưởng. Với PediaSure, đó là một hành trình kỳ diệu khi đã có thể mang đến những lợi ích thiết thực dành cho trẻ, với hiệu quả nhanh chóng lẫn lâu dài.    

Bích Lan