Ắc quy ướt hay còn gọi là ắc quy nước có cấu tạo hình chữ nhật với nhiều ô phía trong, ở mỗi ngăn đều có nắp vặn bên trên. Trong mỗi ngăn đều có lá chì, kim loại xen kẽ, lẫn với dung dịch loãng là axit có nồng độ phù hợp. Loại axit chứa trong đó là H2SO4 với đặc tính ăn mòn cao, có mùi rất khó chịu. 

Ắc quy khô là dòng sản phẩm được cải tiến từ ắc quy ướt. Chúng có thiết kế kín và không cần thêm nước định kỳ.

Dưới đây là so sánh về ắc quy khô và ắc quy ướt xe ô tô:

So sánh ắc quy khô và ắc quy ướt xe ô tô. Ảnh: Shala

So sánh ắc quy khô và ắc quy ướt xe ô tô. Ảnh: Shala

Theo đó, với thiết kế nhỏ gọn, an toàn và tiện dụng với người dùng, ắc quy khô thường được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, những xe tải lớn thường sử dụng ắc quy ướt vì có dòng phát lớn. Vì vậy, chủ xe có thể căn cứ vào nhu cầu thực tế, điều kiện kinh tế của bản thân để đưa ra sự lựa chọn hợp lý nhất.

Đặc biệt, dù sử dụng loại ắc quy khô hay ắc quy ướt thì cách sử dụng và bảo quản, chọn mua tại địa chỉ uy tín rất quan trọng, giúp tăng tuổi thọ, độ bền cho ắc quy.

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên bỏ tiền mua sạc ắc-quy, đề phòng xe hết điện trong mùa dịch

Có nên bỏ tiền mua sạc ắc-quy, đề phòng xe hết điện trong mùa dịch

Trong thời gian giãn cách xã hội như hiện nay, ô tô của tôi gần như "đắp chiếu" nhiều tuần liền dẫn đến xe rất dễ bị hết điện trong ắc-quy khiến xe khó khởi động.