Sở hữu trong đội hình là những hảo thủ từng thi đấu tại châu Âu, không có gì lạ khi CLB Al Hilal (Ả-Rập-Xê-Út) và CLB Istiklol (Tajikistan) cùng xếp đầu bảng A với 10 điểm. Sau 6 vòng đấu, Istiklol có được 3 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua, đại diện của Tajikistan ghi được 10 bàn thắng và để lọt 8 bàn thua.

Về phía CLB Al Hilal, với sự xuất hiện của tiền đạo Bafetimbi Gomis trong đội hình, chân sút này có được 3/11 bàn thắng giúp đội nhà có cùng thành tích với Istiklol. Đại diện của Ả-Rập-Xê-Út cũng có 3 trận thắng, 1 trận hòa, 2 trận thua sau 6 vòng đấu.

{keywords}
 

Tại bảng B, Sharjah (UAE) và Tractor (Iran) là 2 cái tên bước vào vòng trong. Đại diện của UAE có được 11 điểm và 9 bàn thắng. Đáng chú ý, dù CLB Sharjah không có sự phục vụ của tiền đạo người Brazil - Welliton, họ vẫn chứng tỏ là một đội bóng mạnh với vị trí đầu bảng B. Hai tiền vệ Salem Saleh và Khaled Ba Wazir là những người thi đấu nổi bật nhất trên hàng công của Sharjah, họ sở hữu mỗi người 3 pha lập công trong tổng số 9 bàn thắng ghi cho Sharjah. 

Về phía CLB Tractor, thầy trò HLV Rasoul Khatibi có thành tích bất bại. Sau 6 vòng đấu, họ có được 2 trận thắng, còn lại là 4 trận hòa. Tiền đạo Mohammad Abbaszadeh đang thể hiện phong độ cực cao tại AFC Champions League 2021, chân sút người Iran sở hữu 4/6 pha lập công cho Tractor và đang xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới.

Esteghlal Tehran (Iran) và Lekhwiya (Qatar) là 2 đội bóng mạnh nhất của bảng C. Sau 6 vòng đấu, Esteghlal đứng đầu bảng đấu này với 11 điểm và 14 bàn thắng, xếp sau là Lekhwiya với 9 điểm và 11 bàn thắng.

Đáng chú ý, CLB Al Ahli (Ả-Rập-Xê-Út) cũng có được 9 điểm, nhưng họ lại thất thế ở hiệu số bàn thắng (9). Tuy nhiên, cả 2 đội bóng này vẫn ngậm ngùi rời giải đấu bởi không nằm trong top 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

{keywords}
 

Bảng D là bảng đấu đáng xem nhất khi có sự xuất hiện của tiền vệ Santi Cazorla và vị thuyền trưởng Xavi Hernandez của CLB Al Sadd (Qatar). Sau 6 trận đấu, thầy trò HLV Xavi có được 3 trận thắng, 1 trận hòa, 2 trận thua và xếp nhì bảng D. Đại diện của Qatar giành được 10 điểm và 9 bàn thắng, trong số đó, Santi Cazorla có 3 pha lập công.

Nhưng cuối cùng, trận thua chung cuộc 1 - 2 trước Al-Nassr khiến Al-Sadd xếp thứ hai ở bảng đấu của họ, còn Al-Nassr thì vươn lên đứng nhất. Đội bóng của Xavi cũng không đủ điểm lọt vào nhóm 3 đội xếp nhì bảng có thành tích tốt nhất để giành vé vớt vào vòng knockout. 

{keywords}
 Santi Cazorla (trắng) cùng đồng đội chia tay AFC Champions League đầy tiếc nuối

Đứng đầu bảng D là CLB Al Nassr (Ả-Rập-Xê-Út), họ có được 11 điểm và 9 bàn thắng. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Mano Menezes chỉ có 1 trận thua duy nhất trước CLB Al Wihdat, còn lại là 3 trận thắng và 2 trận hòa.

Bảng E chứng kiến sự hủy diệt của Persepolis (Iran), không quá bất ngờ khi đại diện của Iran đứng đầu bảng đấu này bởi họ là Đương kim Á quân của giải đấu. Sau 6 vòng đấu, họ có được 15 điểm và 14 bàn thắng. Đoàn quân của HLV Yahya Golmohammadi chỉ để thua tối thiểu 0-1 trước CLB Al Wahda, còn lại là 5 trận toàn thắng. Điều đáng nói, Persepolis có tới 3/6 trận thắng hủy diệt trước 2 đối thủ Al Rayyan (lượt đi: 3-1; lượt về: 4-2), Goa (4-0).

{keywords}
 Đương kim Á quân AFC Champions League - Persepolis (áo đỏ) là đội bóng mạnh nhất của Iran

Tấm vé còn lại tiến vào vòng trong của bảng E là Al Wahda (UAE), đại diện đến từ UAE chỉ có duy nhất 1 trận thua 0-1 trước Đương kim Á quân Persepolis, còn lại họ có được 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với 13 điểm và ghi được 7 bàn thắng, đoàn quân của HLV Henk ten Cate đứng nhì bảng E. 

Điều đáng chú ý ở bảng E là sự áp đảo của Persepolis và Al Wahda, hai đội bóng này đã khiến những đối thủ còn lại là FC Goa (Ấn Độ) và Al Rayyan (Qatar) không có một trận thắng nào. FC Goa phải nhận tới 4 trận thua và 2 trận hòa, họ chỉ có được 3 điểm và 2 bàn thắng được ghi. Al Rayyan cũng chỉ kiếm được 2 điểm, đại diện của Qatar cũng phải nhận 4 trận thua và 2 trận hòa.

{keywords}
 

Vào tháng 6/2021, CLB Viettel sẽ tham dự đấu trường AFC Champions League. Đại diện của Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Đương kim vô địch Ulsan Hyundai (Hàn Quốc), Pathum United (Thái Lan), và đội thắng trận play-off thứ nhất. Đây sẽ là bảng đấu đầy khó khăn với thầy trò HLV Trương Việt Hoàng trong lần đầu tiên tham dự giải đấu cấp CLB lớn nhất châu Á.  Khán giả nước nhà có thể theo dõi trực tiếp các trận đấu của đội bóng Việt Nam cùng các trận thư hùng khác duy nhất trên mục Trực tiếp và ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT.

Không chỉ mang đến trận đấu với chất lượng hình ảnh 4K sắc nét cùng âm thanh chuẩn Dolby sống động, Truyền hình FPT còn giới thiệu tới khán giả những nội dung bên lề thú vị đi kèm bình luận, đánh giá từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Thông tin về trận đấu được cập nhật tại website truyenhinh.fpt.vn, kênh YouTube FPT

Bóng Đá hoặc fanpage facebook.com/truyenhinhfpt.

Doãn Phong