Hai đại diện Việt Nam là TPHCM và Than Quảng Ninh đều ra quân tại AFC Cup 2020 vào hôm nay (11/2). TPHCM đụng Yangon United còn Than Quảng Ninh làm khách tại Indonesia đối đầu Bali United.

Sau thành công của Hà Nội FC năm 2019, vị thế của bóng đá Việt Nam cấp CLB ít nhiều thay đổi. Chính các đội bóng khi có cơ hội tham dự sân chơi châu lục đều quyết tâm giành thành tích cao nhất, thay vì "vui là chính" như quá khứ.

{keywords}
TPHCM có tham vọng lớn ở mùa giải 2020

Sự thay đổi đó xuất phát từ việc các đại diện của Việt Nam tự tin hơn rất nhiều mỗi khi tham dự sân chơi lớn như giải châu Á. Trên hết, hình ảnh của bóng đá Việt Nam từ cấp đội tuyển đến CLB chính là động lực, niềm tự hào lớn, và tất cả đều quyết làm được "điều gì đó".

Hai trận ra quân đều trên sân khách của Than Quảng Ninh và TPHCM phần nào là thước đo tham vọng của họ lẫn chính bóng đá Việt Nam trong đang gặp nhiều khó khăn vì dịch virus Corona. Một chiến thắng giúp con đường phía trước trở nên tươi sáng hơn với hai đại diện của Việt Nam.

Tại AFC Cup 2020, Than Quảng Ninh nằm ở bảng G cùng với Ceres Negros (Philippines), Bali United (Indonesia) và Svay Rieng (Campuchia). Bảng đấu này tương đối vất vả cho thầy trò Phan Thanh Hùng, đặc biệt là đối thủ ở ngày ra quân gồm nhiều hảo thủ đang là tuyển thủ quốc gia Indonesia như Stefano Lilipaly, Irfan Bachdim, Fadil Sausu...

{keywords}
Than Quảng Ninh có tham vọng lớn trong lần đầu dự sân chơi châu lục

Trong khi đó, TPHCM nằm ở bảng F được đánh giá khá nhẹ với sự góp mặt của 3 đại diện khác là Hougang United (Singapore), Lao Toyota (Lào), Yangon United (Myanmar). Thầy trò HLV Chung Hae Soung đặt mục tiêu ít nhất vượt qua vòng đấu bảng rồi từng bước tiến xa hơn. Với vị thế Á quân V-League, nhiệm vụ trên không quá tầm, trong bối cảnh  TPHCM vừa vung tiền chiêu mộ nhiều gương mặt xuất sắc như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Văn Sơn...

CLB TPHCM gặp Yangon United lúc 16h, còn Than Quảng Ninh đối đầu với Bali United lúc 19h30.

Huy Phong