Theo đó, AFF chỉ định Sports Radar, đơn vị chuyên tìm kiếm và phát hiện dấu hiệu tiêu cực trong bóng đá để tìm kiếm dấu hiệu gian lận trong trận đấu. AFF cử các chuyên gia phân tích kỹ thuật để cung cấp thông tin đầu vào và nghiên cứu các báo cáo của giám sát trận đấu.

AFF cũng xin ý kiến ​​của Chủ tịch Ủy ban Pháp chế AFF Lim Kia Tong, người đồng thời là Chủ tịch Ủy ban Kỷ luật AFC trong quá trình điều tra trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam và U19 Thái Lan hòa nhau 1-1 ở trận cuối vòng bảng

Sau cuộc điều tra, AFF kết luận không có dấu hiệu vi phạm nào trong 12 phút cuối trận hòa 1-1 giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan.

Trong ngày 30/7, AFF đã gửi thư trả lời cho Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) thông báo về kết quả điều tra theo yêu cầu của liên đoàn này. AFF cũng cảm ơn PSSI vì đã nêu vấn đề, qua đó AFF có thể học hỏi từ nhiều góc độ khác nhau. PSSI sau đó cũng gửi lời cảm ơn tới AFF vì cung cấp thông tin theo yêu cầu.

Trưởng đoàn U19 Indonesia, ông Endri Erawan thay mặt PSSI cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn chấp nhận những thông tin phản hồi từ AFF, và không hề thất vọng khi bị bác đơn khiếu nại.

Về thư khiếu nại, trên thực tế chúng tôi chỉ muốn làm rõ vấn đề trận đấu U19 Việt Nam và Thái Lan có diễn ra sòng phẳng hay không. Bây giờ mọi thứ đã rõ ràng và không còn vấn đề gì nữa".

Trước đó, PSSI kiện U19 Việt Nam và U19 Thái Lan dàn xếp tỷ số để cùng dắt tay nhau vào bán kết, loại chủ nhà Indonesia tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2022.