Huyền thoại của đội chủ sân Etihad sẽ rời CLB khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào cuối mùa giải này.

Xuyên suốt quãng thời gian phục vụ Man City, Aguero đã giành được 10 danh hiệu lớn nhỏ. Ở tuổi 32, anh muốn tìm kiếm thử thách mới trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

{keywords}
Aguero nhiều khả năng gia nhập Barca hè tới

Thời gian qua, đại diện Aguero liên tục có những cuộc đàm phán chi tiết với Barcelona để anh sớm trở thành đồng đội cùng Lionel Messi.

SunSport xác nhận, tiền đạo người Argentina đã tiến rất gần đến bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội chủ sân Nou Camp.

Tuy thế, Aguero buộc phải giảm 40% lương, từ 250.000 bảng/tuần đang nhận tại Man City xuống còn 150.000 bảng/tuần ở đội bóng mới.

Bản thân Barca cũng đang gặp nhiều khó khăn về tài chính nên Aguero đành phải nhượng bộ. Khi đặt bút ký, cựu chân sút Atletico Madrid sẽ nhận ngay khoản tiền 5 triệu bảng phí lót tay.

Đang là tay săn bàn số 1 trong lịch sử The Citizens với 258 pha lập công nhưng phong độ của Aguero hai mùa gần đây giảm sút thấy rõ do tác động của chấn thương.

Hiện anh cùng các đồng đội đang dồn hết sự tập trung vào trận chung kết Champions League gặp Chelsea vào cuối tháng này.

* An Nhi