Chân sút Na Uy gia nhập Man xanh với tâm trạng phơi phới, với sự mệnh thay thế Sergio Aguero tại đây. Tuy nhiên, Haaland đã nhận cú sốc đầu tiên trước đối thủ mà Pep Guardiola ngán nhất: Liverpool!

Haaland ra mắt thất bại với Man City

Ở trận tranh Siêu cúp Anh (Man City 1-3 Liverpool) vừa qua, Haaland không thể ghi bàn sau khi để lỡ mất mấy cơ hội và tổng cộng chỉ có 16 lần chạm bóng.

Cựu tiền đạo Dortmund dĩ nhiên là còn quá ‘non’ trước Van Dijk và Joel Matip nơi hàng thủ của Liverpool.

Nhận xét về màn ra mắt chính thức của Haaland, tay săn bàn mọi thời đại của Man xanh, Sergio Aguero đưa ra những lời đầy thú vị:

Erling Haaland quá quen với (Bundesliga) ở Đức rồi. Cậu ấy nghĩ rằng chỉ có một mình, sau đó Van Dijk đến và nói: Chào mừng đến với Premier League!”.

Chân sút đến từ Bundesliga gặp thử thách lớn khi đụng ngay... Van Dijk cùng Liverpool

Rõ ràng Haaland cần thời gian để thích nghi với Ngoại hạng Anh đẳng cấp cao, sau hai năm rưỡi chơi ở Bundesliga hầu như không có sự cạnh tranh khi Bayern Munich thống trị gần như tuyệt đối.

Haaland ghi 22 bàn sau 24 trận ở Bundesliga mùa trước. Tuy nhiên, anh chắc chắn khó lặp lại điều đó ở Anh với một Premier League hết sức khốc liệt.

Ngoại hạng Anh 2022/23 chính thức khai màn vào cuối tuần này, trong đó nhà vua Man City có chuyến làm khách West Ham lúc 22h30 ngày 7/8.