- Đã gần một tháng rưỡi trôi qua, Sergio Aguero vẫn chưa tìm lại bàn thắng cùng Man City. Vấn đề đến từ Pep Guardiola, hay do chính “El Kun”?

Nỗi buồn Aguero

Khi Pep Guardiola dẫn Man City đến sân Kirklees (hay còn gọi The John Smith's Stadium), ông muốn giành chiến thắng để có thể tập trung nhiều hơn cho Premier League và Champions League.

Nhưng đã không có kết quả như Pep mong đợi. Sau chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp, Man City bị cầm chân bởi chủ nhà Huddersfield Town - một đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất.

{keywords}

Bàn thắng đang lẩn trốn Aguero

Một trận hòa đầy thất vọng, chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến những toan tính tiếp theo của Pep. Bởi vì, kết quả hòa 0-0 ở Kirklees buộc Man City phải đá lại trận vòng 5 FA Cup cùng Huddersfield.

Trong trận hòa của Man City, không một cá nhân nào mang tâm trạng nặng nề hơn Aguero.

Pep đã xếp Aguero đá chính trên hàng công Man City, chờ đợi những bàn thắng của anh. Đã gần 6 tuần trôi qua, kể từ sau trận thắng West Ham 5-1, cũng ở FA Cup, bàn thắng đang lẩn trốn Aguero.

Huddersfield có mạnh không? Đội bóng ấy đang nằm trong nhóm tranh suất lên Premier League mùa giải sau, nhưng họ không có bất kỳ điều gì đủ để so sánh với Man City.

Tổng giá trị đội hình Huddersfield là 16,62 triệu bảng, có nghĩa chỉ tương đương với 1/3 giá trị thực của Aguero ở thời điểm này (51 triệu bảng; giá chuyển nhượng có thể cao hơn).

{keywords}
Ảnh:

Mỗi năm, Aguero nhận mức lương 11,5 triệu bảng. Con số này gần đủ để Huddersfield trả lương cho toàn bộ nhân sự. Theo bảng kê mới nhất, quỹ lương của Huddersfield khoảng 12 triệu bảng.

Sự chênh lệch ấy nói lên nỗi thất vọng của Aguero lớn nhường nào, khi anh trải qua 90 phút mà không ghi bàn. Xét về chuyên môn, Huddersfield cũng không mạnh trong phòng ngự, khi họ thủng lưới đến 35 bàn sau 31 trận ở hạng Nhất.

Aguero đang tự hại mình?

Aguero đã làm được gì những gì trên sân Kirklees, trong thế trận mà Man City vượt trội về mọi mặt - kiểm soát bóng 63% và dứt điểm tổng cộng 15 lần?

Tiền đạo người Argentina có 3 pha dứt điểm đáng chú ý. 1 cơ hội từ pha chuyền dài của thủ môn Claudio Bravo bị Aguero đá ra ngoài, cùng 2 cú sút khác không vượt qua được thủ môn đội chủ nhà.

Ngoài 3 cú sút này, “El Kun” không tham gia nhiều vào lối chơi của Man City. Anh rất ít khi tìm được tiếng nói chung với hai người bên cạnh là Jesus Navas và Nolito.

Thời gian qua, nhiều người nói đến việc Pep Guardiola và Aguero có mâu thuẫn nhau, và đây là chìa khóa của vấn đề khiến ngôi sao người Argentina sa sút.

Có thực như vậy? Đúng là đã có thời điểm Pep ưu ái Gabriel Jesus. Nhưng phải thừa nhận, sự ưu ái ấy là có cơ sở, khi hiệu quả mà tân binh người Brazil mang đến là rất cao, từ bàn thắng đến kiến tạo và khả năng tham gia vào cách vận hành chiến thuật.

{keywords}

Thay vì trách Pep Guardiola, Aguero nên nhìn lại mình

Một sự thật là Aguero đã đánh mất hiệu quả trước khung thành đối phương từ trước khi Gabriel Jesus được ưu ái.

Liên tục được trao cơ hội, nhưng Aguero thi đấu rườm rà, đôi khi lạm dụng cá nhân. Cứ như vậy, “El Kun” tự đánh mất bản năng sát thủ, dễ dàng bị hậu vệ đối phương hóa giải. Kết quả, tâm lý của anh cũng suy yếu.

Khi Gabriel Jesus chấn thương nặng, Pep vẫn còn lựa chọn khác để trao vai trò trung phong trong trận làm khách của Huddersfield - như Iheanacho. Nhưng ông quyết định để Aguero đá trọn vẹn 90 phút.

Pep cho Aguero cơ hội để giải tỏa sức ép tâm lý, v​​à lấy lại cảm giác tốt nhất. Nhưng anh đã không biết cách nắm bắt thời cơ đến với mình.

Thay vì đổ lỗi cho Pep, Aguero cần xem lại chính mình!

Xem những khoảnh khắc đẹp của Aguero mùa 2016-17:

Kim Ngọc