Man City đã không thể vô địch sớm vào đêm qua, dù Raheem Sterling đã đưa họ vượt lên dẫn trước trong trận đón tiếp các vị khách khó chịu – Chelsea, vòng 35 Ngoại hạng Anh. Người hâm mộ cũng đã chờ sẵn bên ngoài sân để ăn mừng sau trận.

{keywords}
Sergio Aguero đá phạt đền kiểu Panenka hỏng ăn

Đây cũng được xem là cuộc tập dợt cho trận chung kết Champions League ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào 29/5. Và thầy trò Pep Guardiola đã tự đẩy mình vào cảnh lo sợ trước đối thủ bởi trận thua ngược.

Man City vượt lên ở phút 44, sau pha chạm bóng tệ hại của Aguero vô tình trở thành một pha kiến tạo cho Sterling.

Tuy nhiên, Aguero thực sự làm hỏng cơ hội thứ 2 chỉ ít giây sau đó bởi quyết định xuẩn ngốc của mình.

Ở phút bù giờ, Man City được hưởng quả phạt đền khi Billy Gilmour phạm lỗi với Gabriel Jeuss và Aguero bước lên để thực hiện. Nhưng thay vì đá penalty một cách đơn giản nhất, chân sút sẽ rời Etihad vào cuối mùa, quyết định đá khó theo kiểu Penanka và đã không thắng được Edouard Mendy.

{keywords}
Hình ảnh buồn bã của Aguero sau khi được HLV Pep Guardiola thay ra ở phút 70

Nếu khi đó, tỷ số là 2-0 cho Man City, kết quả chung cuộc có lẽ đã khác, không thua ngược Chelsea. Điều này khiến Sergio Aguero phải đưa ra lời xin lỗi của mình trên trang cá nhân:

Tôi xin lỗi các đồng đội, BHL và người hâm mộ Man City vì đã đã hỏng quả phạt đền. Đó là một quyết định tệ hại và tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Guardiola tỏ ra khó chịu khi Aguero quyết định đá penalty theo kiểu Panenka, nhưng sau trận đã bình thản hơn: “Đó là quyết định của cậu ấy. Đó là một quả phạt đền. Nó xảy ra và đó là bóng đá. Chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn vào lần tới”.

L.H