Theo Họa mi tóc nâu, việc Phú Hiển đánh mất mình chính là lý do khiến cho thí sinh này phải rời khỏi cuộc thi.

Đã không có bất ngờ nào trong đêm công bố kết quả Vietnam Idol vừa kết thúc cách đây ít giờ. Cả ba giọng ca thể hiện xuất sắc ở tuần trước là Nhật Thủy, Đông Hùng và Minh Thùy đều lần lượt lọt vào Top an toàn. Phương Linh dù không quá nổi bật nhưng vẫn được khán giả giữ lại nhờ một cá tính riêng rất rõ nét.

Điều này đồng nghĩa với việc hai giọng ca lọt vào Top nguy hiểm là Phú Hiển và Tiến Việt. Đây cũng là hai thí sinh đã có những phần trình diễn nhạt nhòa nhất ở đêm liveshow vừa rồi.

Bước vào vòng sing off, mỗi người chỉ có 10 phút để khán giả nhắn tin bình chọn kể từ khi bắt đầu bài thi của mình. Với ca khúc Đổi thay, Tiến Việt vẫn không chứng tỏ được gì nhiều so với các vòng trước. Trong khi đó, Phú Hiển tỏ ra nhỉnh hơn hẳn khi hát rất ngọt When I was your man, một bản “hit” của Bruno Mars.

{keywords}

Hát tốt hơn, Phú Hiển vẫn bị loại


Chính vì thế mà khi kết quả cuối cùng được MC Phan Anh xướng lên, đa số khán giả có mặt đều tỏ ra tiếc nuối, đạo diễn Quang Dũng thậm chí còn ngã ngửa ra ghế và giơ tay ôm đầu. Ngay cả những thí sinh trong Top an toàn cũng bày tỏ sự thất vọng, đặc biệt là Đông Hùng. Bởi lẽ, kẻ năng lực kém thì được đi tiếp với tổng lượt bình chọn là 54%, còn người hát tốt hơn lại ra về khi chỉ nhận được 36% tổng lượt tin nhắn.

Mặc dù vậy, trái ngược với số đông, ca sĩ Mỹ Tâm lại cho rằng kết quả này là hoàn toàn chính xác. Theo “họa mi tóc nâu” thì ấn tượng đầu tiên của cô về Phú Hiển là rất tốt. Ở trong đêm Gala đầu tiên, cô đã từng đứng hẳn lên để cổ vũ thí sinh này.

Tuy nhiên, kể từ sau thời điểm đó, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Phú Hiển dần trở nên quá tự tin vào mình. Thí sinh này tự tin trong cả việc chọn bài lẫn phong cách thể hiện trên sân khấu. Nhưng cũng chính sự tự tin đó đã khiến cho hình ảnh của anh chàng trong mắt của Mỹ Tâm đã không còn như trước. 

{keywords}

Trái ngược với ý kiến số đông, Mỹ Tâm đồng tình với kết quả.


“Chị đã cứu em một lần để cho em thấy mình cần phải thay đổi. Thậm chí, chị đã từng đi ra hậu trường để hỏi em rằng em đã thay đổi như thế nào. Thế nhưng, em vẫn không làm được. Em đã đánh mất đi những điều mà em đã có của Phú Hiển trước đây rồi”, Mỹ Tâm thẳng thắn chia sẻ.

Về phần Tiến Việt, dù tiếp tục lọt vào vòng trong, thế nhưng giọng ca này vẫn khó có cơ hội đi sâu hơn. Kể cả khi được BGK khen ngợi rằng đã có những tiến bộ sau từng vòng, nhưng giữa Tiến Việt với các thí sinh còn lại vẫn có một khoảng cách nhất định.

Cũng trong đêm liveshow công bố kết quả vừa rồi, bên cạnh những giây phút căng thẳng, các khán giả còn được gặp lại Uyên Linh. Trong lần tái ngộ với sân khấu của Vietnam Idol này, quán quân của mùa giải thứ 3 đã một lần nữa thể hiện lại ca khúc Chỉ là giấc mơ.

{keywords}

Uyên Linh trở lại với sân khấu của Vietnam Idol


Được biết, việc mời Uyên Linh trình diễn ca khúc đã từng làm nên tên tuổi của cô, ca khúc đã biến cô trở thành một ứng cử viên sáng giá trong cuộc thi cũng không nằm ngoài ý đồ của BTC. Theo đó, đạo diễn Quang Dũng muốn một lần nữa nhắc nhở tất cả thí sinh về việc chọn bài. Bởi chỉ cần một lựa chọn khôn ngoan là có thể thay đổi thế cờ.

Kết thúc đêm gala công bố kết quả, top 5 của cuộc thi sẽ có một tuần để chuẩn bị cho liveshow kế tiếp. Liveshow này sẽ trở lại với khán giả vào lúc 20h ngày 23/3 tới.

Linh Phạm