Phim bom tấn "Fast & Furious 7" đang gây sốt mọi phòng chiếu, luôn khiến người xem tự hỏi làm thế nào để có những chiếc xe độc nhất vô nhị như thế?

Điều làm nên sức hút của Fast & Furious 7 không chỉ là dàn diễn viên đình đám, những pha hành động mãn nhãn mà còn là sự xuất hiện của những chiếc xe hoành tráng. Vậy phía sau hậu trường, ai là người đã tạo ra những cỗ máy khủng khiếp và tuyệt mỹ đến như vậy?
Chiếc Off-road không nhãn hiệu của Letty.

{keywords}

Chiếc off-road không nhãn hiệu của Letty.


Hãy gặp điều phối viên phụ trách hình ảnh xe hơi, đồng thời cũng là kỹ sư chế tạo nên những chiếc xe có một không hai này - ông Dennis McCarthy.

McCarthy, chủ sở hữu của hãng độ xe Effects, từng làm việc trong một số các bộ phim hành động bom tấn khác như Taken 3, Man of Steel, Teenage Mutant Ninja Turtles, Total Recall, The Green Hornet.

{keywords}

Dennis McCarthy, giám đốc hình ảnh xe ô tô trong Fast & Furious 7.

Những bộ phim kể trên đều có những siêu xe góp mặt, và tất cả chúng đều được tạo ra dưới bàn tay "ma thuật" của Dennis McCarthy. Ông có một cửa hàng nâng cấp ô tô đặt tại Sun Valley, cách 10 km về phía bắc so với trung tâm Hollywood.

Cùng với nhóm của mình, ông đã phải tiến hành hàng loạt các điều chỉnh và thay thế phụ tùng cho hầu hết những chiếc xe được sử dụng trong phim theo đúng ý đồ của đạo diễn.

{keywords}

Dodge Charger R/T đời 1968 của Dom.


Nhóm của ông bao gồm kỹ sư chuyên về mặt thiết kế xe, kỹ sư động cơ, kỹ sư sơn... và những chiếc xe được ra lò từ đây được rất nhiều đơn đặt hàng trong các bộ phim bom tấn hành động.

Giờ đây, với bộ phim dự đoán sẽ đạt kỷ lục doanh thu Fast & Furious 7, chúng ta mới được biết rõ hơn về người đàn ông đứng sau hàng loạt siêu xe đáng kinh ngạc ở series 5 phim Fast & Furious trong quá khứ.

Vào năm 1990, Dennis McCarthy khai trương một cửa hàng ở Burbank, nơi đây là trung tâm các loại xe độ. Khi đó ông được nhận một vài hợp đồng sửa chữa nâng cấp lại các ô tô cũ của hãng giải trí Disney và NBC.

{keywords}

Chevy Camaro Z/28 đời 1968 của Roman.

Bộ phim đầu tiên của ông được nhà sản xuất ký hợp đồng là bộ phim Dragonfly với Kevin Costner thủ vai, nhiệm vụ là chế tạo một chiếc xe buýt khác biệt để phù hợp với pha hành động kịch tính trong bộ phim. Sau đó, ông đã nhận được thêm các đơn đặt hàng từ nhiều hãng phim khác nhau.

Với Fast & Furious 7, Dennis McCarthy lại tiếp tục có cơ hội góp sức tạo ra những pha hành động kịch tính nhất cho bộ phim. Ngay từ đầu, McCarthy đã biết được rằng những chiếc ô tô phải đáp ứng được một dãy dài những yêu cầu được đề cập trong kịch bản.

{keywords}

Dodge Challenger SRT 392 đời 2015 của Letty.


McCarthy đã làm nên những phiên bản off-road cho chiếc Dodge Charger R/T đời 1968 của Dom, chiếc Dodge Challenger SRT 392 đời 2015 của Letty, chiếc Chevy Camaro Z/28 đời 1968 của Roman, chiếc Subaru WRX STI đời 2014 của Brian và chiếc Jeep Rubicon X đời 2014 của Tej.

Những chiếc xế độ này phải có khả năng thực hiện được những pha gay cấn theo đúng kỳ vọng của người hâm mộ về một chiếc xe xuất hiện trong Fast & Furious 7, và McCarthy đã làm tốt hơn sự mong đợi đó.

(Theo VTC News)