Điều này cho thấy vấn đề bảo mật trên không gian mạng đang ở mức đáng báo động, đặc biệt là khi các doanh nghiệp phải đối mặt với các vấn đề phức tạp và tốn kém trong việc quản lý và bảo vệ thông tin, nhất là các thông tin kỹ thuật số có giá trị, mang tính riêng tư, bí mật của người dùng. Để bảo vệ cơ sở dữ liệu nội tại, doanh nghiệp đòi hỏi phải có một hệ thống công nghệ bảo mật cao, mang lại hiệu quả, quản lý dễ dàng, cung cấp khả năng theo dõi liên tục và toàn diện, giúp xác định đầy đủ và ngăn chặn những cuộc tấn công tinh vi nhất mà không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Giải pháp bảo mật Akamai Technologies sẽ là lựa chọn lý tưởng trên cơ sở bảo mật dữ liệu một cách tối đa.

{keywords}

Với mục đích phòng chống gian lận và giảm thiểu rủi ro tại biên mạng, Akamai đã ra mắt giải pháp Account Protector. Sử dụng phân tích hành vi và nhận dạng, giải pháp này được thiết kế dựa trên việc mở rộng giải pháp Akamai Bot Manager nhằm phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công chiếm đoạt tài khoản trong thời gian thực mà không gây bất tiện cho người dùng hợp pháp. Giải pháp này được tích hợp vào Akamai Intelligent Edge Platform thay vì được cài đặt tại một điểm duy nhất, vì vậy không cần bất kỳ sự thay đổi nào đối với hệ thống ứng dụng hiện có.

Giải pháp Account Protector của Akamai phân tích các yêu cầu, tạo ra các chỉ số rủi ro và độ tin cậy để tính toán khả năng người dùng là chủ sở hữu tài khoản hợp pháp hay một kẻ mạo danh. Sử dụng công nghệ máy học để xem xét và tự điều chỉnh để phân tích các lần đăng nhập tiếp theo cho cùng một bộ thông tin xác thực. Điều này cho phép các chủ tài khoản hợp pháp truy cập vào tài khoản của họ mà không gặp phải những rắc rối không cần thiết đồng thời tăng độ bảo mật cho tài khoản.

{keywords}

Tại hội nghị công nghệ lớn nhất năm Data Center & Cloud Infrastructure Summit 2022 của Viettel IDC cùng các đối tác tổ chức với chủ đề Định hình tương lai số tại Việt Nam diễn ra vào ngày 14/06/2022, đại diện Akamai Technologies, ông Ashvini Singhal - Giám đốc cấp cao - Quản lý sản phẩm, Châu Á Thái Bình Dương & Nhật Bản đã có bài chia sẻ sâu sắc về “Phòng chống gian lận và giảm thiểu rủi ro tại biên mạng”.

Bài phát biểu mang đến nhiều thông tin bổ ích, giải quyết nhu cầu tăng cường khả năng bảo vệ dữ liệu mà không đặt thêm gánh nặng cho người dùng cuối, giúp nâng cao lòng tin và sự hài lòng trong trải nghiệm người dùng, đồng thời trao quyền cho các tổ chức để đưa ra các quyết định bảo mật dựa trên dữ liệu tốt hơn. Và đây cũng là yếu tố quan trọng trong chiến lược của Akamai nhằm cung cấp nền tảng an toàn nhất thế giới tại biên mạng mà người dùng sẽ trở thành vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong hành trình kỹ thuật số.

Phương Dung