Cơ hội của khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực

Từ đầu năm đến nay, loạt động thái tháo gỡ khó cho thị trường địa ốc tiếp tục được Chính phủ đẩy mạnh triển khai.

Đầu tiên phải kể đến sự chỉ đạo quyết liệt từ Nhà nước nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn pháp lý của thị trường bất động sản. Cùng với đó, hai kênh vốn cơ bản của thị trường gồm trái phiếu và tín dụng ngân hàng cũng từng bước được khơi thông.

Trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng Nhà nước có 4 lần điều chỉnh giảm lãi suất điều hành, tiếp tục đưa ra các giải pháp khuyến khích tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí để giảm mặt bằng lãi suất cho vay. Điều này được kỳ vọng trở thành đòn bẩy cho cả doanh nghiệp và nhà đầu tư, tăng thanh khoản và tạo xung lực cho thị trường.

Người mua nhà đang đứng trước nhiều cơ hội để sở hữu bất động sản ưng ý với mức giá phù hợp. Ảnh: Nam Long

Theo nhận định của các chuyên gia, các chính sách luôn có độ trễ tính từ khi có hiệu lực đến khi đi vào thực tiễn. Do đó, 2 quý đầu năm nay là thời điểm các chính sách “ngấm dần”, đồng thời, thị trường sàng lọc ra những chủ đầu tư tiềm lực, dự án đáp ứng nhu cầu thực, để bắt đầu bước vào chu kỳ mới, cân bằng và bền vững hơn.

Ghi nhận thực tế thời gian qua, các chủ đầu tư lớn, uy tín vẫn triển khai, hoàn thiện dự án, tung sản phẩm mới kèm nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn để kích cầu. Đáng chú ý, trật tự thị trường bất động sản cũng bắt đầu có sự sắp xếp lại khi phân khúc nhà ở tầm trung đang dẫn dắt thị trường. 

Nhiều ý kiến cho rằng, đây là thị trường của người mua để sở hữu những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý, khả năng sinh lời cũng sẽ cao hơn bởi khi những tín hiệu phục hồi đang dần rõ nét, giá bất động sản bật tăng trở lại.

Giải pháp hấp dẫn từ chủ đầu tư lớn

Với hơn 30 năm dẫn đầu mảng nhà ở giá hợp lý - affordable housing, Nam Long là một trong những doanh nghiệp vẫn giữ nhiệt thị trường thời gian qua thông qua các dự án được kiến tạo xoay quanh nhu cầu thật, trải nghiệm sống của cư dân đi kèm mức giá hợp lý. Đơn cử như dự án Akari City giai đoạn 2 vẫn thu hút lượng lớn khách hàng.

Với quy mô 8,5ha, tọa lạc trên trục đại lộ xuyên tâm Võ Văn Kiệt, cách trung tâm quận 1 chưa đến 20 phút di chuyển, dự án Akari City ghi điểm bởi vị trí chiến lược cả về an cư lẫn giao thương, kết nối thông suốt, thuận tiện. Hạ tầng xung quanh đã hiện hữu, trong bán kính chưa đến 5km, cư dân có thể tiếp cận các trung tâm thương mại, bệnh viện quốc tế, trường học… 

Akari City giai đoạn 1 đã hoàn thiện với tiện ích nội khu hoàn chỉnh, tiện ích ngoại khu hiện hữu, đáp ứng mọi nhu cầu. Ảnh: Nam Long

Được bảo chứng bởi Nam Long cùng 2 đối tác Nhật Nishi Nippon Railroad và Hankyu Hanshin Properties, dự án Akari City không ngừng nỗ lực giữ cam kết về tiến độ. 

Theo đại diện Nam Long, bên cạnh giai đoạn 1 đã hoàn thiện và đón cư dân về an cư, dự án Akari City giai đoạn 2 đang thi công đến tầng 15, bám sát kế hoạch tổng thể. 

Tính đến quý II/2023 trước nhiều dự báo tích cực cả về nguồn cung, lượng giao dịch của thị trường cũng như việc hạ lãi suất ngân hàng, Nam Long đẩy mạnh triển khai đồng loạt các chính sách bán hàng mới đi kèm với các gói hỗ trợ tài chính thiết thực đáp ứng đúng nhu cầu của người mua nhà ở thật. 

Cụ thể, khách hàng sở hữu căn hộ tại dự án Akari City trong thời điểm hiện nay chỉ cần thanh toán 30% chia nhỏ thành 6 đợt trong vòng 16 tháng. Ngân hàng sẽ cho vay tối đa 65% giá trị căn hộ, ân hạn nợ gốc lên đến 24 tháng. Chủ đầu tư đồng hành hỗ trợ lãi suất vay 8%/năm trong 18 tháng sau khi nhận nhà, khách hàng sẽ chỉ cần trả phần lãi suất chênh lệch, khoảng 1,5-2% theo mức lãi suất hiện hành.

Đặc biệt, người mua nhà Akari City cũng có cơ hội tiếp cận các gói vay của các ngân hàng chiến lược với nhiều ưu đãi về lãi suất cùng ưu tiên thủ tục xét duyệt.

Akari City giai đoạn 2 thu hút nhiều người quan tâm và giao dịch ổn định. Ảnh: Nam Long

Theo khảo sát của batdongsan, có đến 58% số người được khảo sát nhóm 20-29 tuổi và 43% nhóm 30-39 tuổi có mong muốn mua nhà trong vòng 3-5 năm tới. Một thống kê của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) chỉ ra mỗi năm có hơn 50.000 cặp vợ chồng trẻ mới kết hôn, nhu cầu về nhà ở liên tục tăng cao. Từ đó, các chính sách bán hàng mới đi kèm giải pháp hỗ trợ tài chính từ các doanh nghiệp như Nam Long sẽ giúp người có nhu cầu mua nhà giải bài toán tài chính hiệu quả.

Bích Đào