{keywords}
 Alec Baldwin  

Ngày 21/10, Alec Baldwin đã vô tình bắn chết quay phim Rust và làm đạo diễn bị thương khi khẩu súng đạo cụ nhả đạn thật lúc ông đang thực hiện cảnh ở New Mexico khiến làng giải trí thế giới chấn động.

Ngày 10/11, thành viên đoàn phim này đã khởi kiện Alec Baldwin, người phụ trách vũ khí đạo cụ Hannah Gutierrez Reed và trợ lý đạo diễn Dave Halls liên quan đến tai nạn khiến nữ quay phim Halyna Hutchins chết trên phim trường còn đạo diễn Joel Souza bị thương.

Rất nhiều giả thiết đã được đưa ra liên quan đến vụ việc, trong đó có cả nghi ngờ việc thiếu an toàn trong chuyện chuẩn bị đạo cụ dẫn đến thảm kịch. Cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra, chủ yếu tập trung vào Hannah Gutierrez Reed và Dave Halls - những người đã đưa súng cho Alec Baldwin. Họ là những người có trách nhiệm phải kiểm tra khẩu súng để ngăn tai nạn xảy ra. 

{keywords}
Nữ quay phim Halyna Hutchins. 

Theo Fox News, Serge Svetnoy, nhân viên phụ trách điện của đoàn phim Rust đã quyết định đâm đơn kiện cả ba người, trong đó có Alec Baldwin vì đã tắc trách với tư cách là nhà sản xuất. Serge Svetnoy cho biết nam diễn viên "phải chịu trách nhiệm" với anh cũng như các thành viên đoàn phim khác. Anh cho rằng Alec Baldwin đáng lẽ chỉ cần chĩa súng về phía có máy quay chứ không cần phải chĩa thẳng vào bất cứ ai. 

Serge Svetnoy nói mình rất đau buồn và tổn thương nghiêm trọng về mặt cảm xúc sau khi chứng kiến sự việc. Anh cũng chỉ trích Alec Baldwin cùng các nhà sản xuất khác vì đã thuê chuyên gia phụ trách vũ khí đạo cụ thiếu kinh nghiệm để tiết kiệm ngân sách làm phim. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra và có thể sẽ mất vài tháng mới có thể khởi tố hình sự.  

Alec Baldwin trong 'Mission: Impossible Rogue Nation' (Nhiệm vụ bất khả thi 5)

An Na 

Diễn viên Alec Baldwin vô tình bắn chết quay phim tại phim trường

Diễn viên Alec Baldwin vô tình bắn chết quay phim tại phim trường

Tài tử 63 tuổi Alec Baldwin vô tình tạo nên thảm cảnh tại bối cảnh quay phim mới.