Theo thống kê mới nhất, doanh thu bán hàng trên nền tảng Alibaba trong đợt mua sắm “Ngày độc thân” đạt hơn 74 tỷ USD. “Ngày độc thân” đã trở thành sự kiện khuyến mãi lớn nhất thế giới, hơn cả Black Friday hay Cyber Monday, mang lại doanh thu gấp 21 lần so với sự kiện Prime Day của Amazon tháng trước.

Tất nhiên sự kiện “Ngày độc thân” năm nay của Alibaba kéo dài tới 11 ngày, nhưng quy mô doanh thu có thể được coi là dấu hiệu phục hồi kinh tế sau đại dịch ở Trung Quốc. Phó Chủ tịch Liu Bo của Alibaba chia sẻ: “Vì Covid-19, nhiều người Trung Quốc không thể ra nước ngoài. Điều này thực sự kích thích tiêu dùng trực tuyến".

“Ngày độc thân” của Alibaba thành công vang dội, thu về hơn 74 tỷ USD
Năm nay, “Ngày độc thân” của Alibaba mang lại doanh thu hơn 74 tỷ USD.

Với 74 tỷ USD, người tiêu dùng đã mua tới 16 triệu sản phẩm giảm giá tại sự kiện “Ngày độc thân”. Hơn 340 công ty, bao gồm Apple, L’Oreal và Huawei đạt doanh thu hơn 100 triệu nhân dân tệ (15 triệu USD). Ở mức cao hơn là 1 tỷ nhân dân tệ (150 triệu USD), cũng có tới 13 thương hiệu vượt qua.

“Ngày độc thân” của Alibaba được khởi xướng từ năm 2009, năm ngoái sự kiện đạt doanh thu là 38,4 tỷ USD. Ngoài việc giảm giá trực tiếp, sự kiện còn cho phép người mua sắm chơi game di động để nhận ưu đãi, mua hàng gộp giữa các cửa hàng trực tuyến hay đặt hàng sớm để được giá tốt nhất.

Các đối thủ thương mại điện tử của Alibaba là JD.com hay Pinduoduo, cùng với Douyin - phiên bản nội địa của nền tảng TikTok, cũng tổ chức các sự kiện Ngày Độc thân. Năm nay JD.com bắt đầu chương trình khuyến mãi từ ngày 1/11, thu về khoảng 41 tỷ USD.

Dù sao, doanh thu khủng của Alibaba trong “Ngày độc thân” cũng bị lu mờ bởi sự sụt giảm 10% giá trị cổ phiếu, sau khi chính quyền Trung Quốc công bố dự thảo luật chống độc quyền đối với các nền tảng Internet. Tuần trước, cổ phiếu Alibaba cũng có đợt giảm 10% giá trị, khi vụ niêm yết công ty fintech Ant Group bị chặn.

Anh Hào (Theo Reuters)

Mua sắm trực tuyến trên smartphone tại Việt Nam tăng kỷ lục, đứng thứ 3 khu vực

Mua sắm trực tuyến trên smartphone tại Việt Nam tăng kỷ lục, đứng thứ 3 khu vực

Tổng số lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam trong nửa đầu 2020 đạt 12,7 tỷ, cao nhất từ trước đến nay khi nhu cầu và xu hướng của người dùng thay đổi lớn sau đại dịch.