Bé Lane Graves không phải người đầu tiên bị cá sấu tấn công tại Disney World. Năm 1986, Paul Santamaria (khi đó 8 tuổi) đã bị một con cá sấu dài 2,2 cắn vào chân.


Hai năm sau vụ tấn công, cha mẹ Santamaria đã đâm đơn kiện các nhà chức trách của khu nghỉ dưỡng lơ là trách nhiệm. Trong đơn kiện, gia đình nạn nhân nói rằng Disney đã không cảnh báo du khách về những con cá sấu đói ăn và "không còn sợ người nữa", theo Orlando Sentinel.

{keywords}
Ảnh minh họa: Ecanadanow.com

Paul Santamaria, hiện 38 tuổi, cho biết anh không biết gì về kết quả của vụ kiện hay gia đình anh đã giải quyết ổn thỏa hay chưa. Anh muốn cha mẹ Graves biết rằng những chuyện xảy ra với cậu bé không phải do lỗi của họ.

"Đó không phải lỗi của ai", Santamaria nói. "Họ đã trải qua một sự kiện lớn trong đời, một thảm kịch khủng khiếp, thứ sẽ làm thay đổi cuộc sống của họ vĩnh viễn".

Trao đổi với WMUR Channel 9 tại nhà riêng ở Hebron (bang New Hamphire, Mỹ), Santamaria đã tường thuật lại cuộc chạm trán thập tử nhất sinh của mình.

"Đến giờ tôi vẫn vô cùng sợ hãi", anh nói. "Có một con cá sấu ở dưới mặt nước, nơi bạn không thể nhìn thấy gì".

Cậu bé Santamaria khi đó đang xem những con vịt bơi lội trong hồ nước nhỏ tại khu nghỉ dưỡng Fort Wilderness của công viên Walt Disney World, thì bất ngờ bị con vật có hàm răng sắc nhọn ngoặm vào chân.

Rất may, người chị gái (khi đó 12 tuổi) và anh trai (khi đó 10 tuổi) đã có mặt ở đó và cứu Santamaria thoát chết.

"Thay vì bỏ chạy, họ đã quyết định chiến đấu với con cá sấu để kéo tôi ra chỗ khác, thế nên giờ tôi mới còn có mặt ở đây", Santamaria nhớ lại.

Santamaria nói với ABC News rằng, anh ở cách các anh chị khoảng 30m, lúc con cá sấu ngoi lên mặt nước và tấn công anh.

"Nó ngoạm vào chân tôi và tìm cách lôi tôi xuống nước", Santamaria nói. "Chị gái tôi đã nắm lấy tay tôi và bắt đầu kéo tôi ra khỏi con cá sấu, còn anh trai thì đánh nó túi bụi bằng bất cứ thứ gì anh ấy có thể vớ được, để tìm cách giải thoát cho tôi".

Mặc dù đã được cứu sống, nhưng Santamaria nói với New York Post rằng anh có một vết thương dài và sâu ở chân và một chiếc răng của con cá sấu đã cắm vào đùi anh. "Tôi thật may mắn", anh nói. "Nhưng vẫn còn sẹo ở chân trái".

Trong khi cho rằng Disney nên có biển cảnh báo cá sấu, Santamaria cũng khuyên các bậc phụ huynh nên để mắt hơn tới con cái mình mỗi khi đi du lịch.

Sầm Hoa

Vay nặng lãi, thế chấp bằng ảnh ‘nóng’

Các chủ nợ cho vay nặng lãi trên mạng internet tại Trung Quốc đã buộc các sinh viên nữ phải gửi kèm ảnh khỏa thân, dọa sẽ đăng bức ảnh nếu không trả tiền đúng hạn.

Xem lính Triều Tiên 'tập trận' với máy bay giấy

Đoạn video không đề rõ thời gian cho thấy các binh lính Triều Tiên có vẻ như đang tham gia một cuộc tập trận với máy bay và thiết bị làm từ bìa cứng.

Anh ở lại EU hay không, phụ thuộc vào mấy chú lợn này?

Trong bối cảnh cuộc trưng cầu dân ý việc Anh đi hay ở lại EU sắp diễn ra, một nông dân Anh đã có cách riêng để dự đoán kết quả: tổ chức đua lợn.