Đặng Nguyễn Thanh Ngân là cái tên được nhiều dân mạng nhắc đến trong những ngày qua vì thành tích giảm từ 84kg xuống còn 49kg.

Thanh Ngân, 20 tuổi, sinh viên trường ĐH Kinh tế Tài chính TP.HCM là một trong những gương mặt nữ giảm cân thành công. Hiện tại, với vóc dáng thon gọn và cân nặng 49kg, cô bạn dễ dàng làm những công việc mình yêu thích trong sự ngưỡng mộ và thán phục của bạn bè.

Sau khi những hình ảnh ghi lại quá trình giảm cân được đưa lên mạng, Thanh Ngân nhận được nhiều hơn những lời mời kết bạn, những câu hỏi về việc giảm cân hiệu quả. Một điều mà ít ai biết được rằng, cô bạn này không ít lần lo sợ rủi ro sẽ đến với mình trong quá trình giảm cân.

Ác mộng tăng cân

Năm lớp 11, Ngân được đi du lịch nước ngoài 2 tháng, ngày đáp máy bay về nước, bạn bè và người thân không còn nhận ra Ngân vì trông cô bạn lúc này quá mập. Thời gian sau đó, cô bạn cực kì thèm ăn và gần như không làm chủ được cân nặng của mình.

“Lúc ở nước ngoài, mình ăn chesse, pizza, uống nước ngọt, mình nghĩ khi đi du lịch thì cứ thoải mái tận hưởng. Ăn xong là ngủ, chơi chứ chẳng vận động gì khác. Gia đình, bạn bè khi đó đều hỏi thăm sao mình mập lên nhanh vậy nhưng mình không để ý lắm. Với mình, được ăn uống thỏa thích là nhất rồi”, Ngân chia sẻ.

{keywords}

Thanh Ngân lập kì tích khi giảm cân thành công.

Năm Ngân vào đại học cũng là lúc cân nặng đạt 84kg, lúc này, cô bạn thường xuyên nhận thấy nhiều sự châm chọc, giễu cợt từ phía bạn bè. Chưa kể, thân hình quá khổ khiến cô bạn gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển, cản trở việc tham gia các hoạt động cần sự nhanh nhẹn, hoạt bát.

“Khi mọi người có thành kiến, chê bai mình béo thì không làm được việc mình thật sự rất sốc. Từ đó, mình quyết tâm giảm cân để mọi người thấy được nghị lực của mình, để bản thân mình được đánh giá công bằng hơn khi làm việc. Đến giờ, nghĩ đến quãng thời gian tăng cân vù vù, mình thấy đó như là cơn ác mộng” - Thanh Ngân chia sẻ.

Lo sợ rủi ro

Thanh Ngân may mắn khi nhận lại sự quan tâm, lo lắng cùng những lời động viên, nhắc nhở của gia đình và người bạn thân. Nhớ lại khoảng thời gian ăn uống kham khổ, Ngân cho biết: “Lúc đó, mình đặt nhiều quyết tâm và thật sự rất khắt khe với bản thân. Mình chỉ ăn rau, trái cây, uống nước cam và bưởi ép. Một tuần chỉ ăn 1 bữa cá hấp và 1 bữa thịt gà luộc. Bên cạnh đó, mình tập thêm belly dance và gym tổng cộng 3h/ngày. Mình cố gắng giúp cho cơ thể tiết ra càng nhiều mỡ càng tốt".

Khi giảm cân, Ngân thường tìm đến các tài liệu từ những trang web đáng tin cậy, rồi tự liên hệ và rút ra những cách thức phù hợp với sức khỏe của bản thân. Trong quá trình đốt cháy mỡ, Ngân không ít lần lo sợ, ám ảnh những vụ việc nạn nhân chết vì giảm cân không đúng cách.

{keywords}

Trước đây, khi còn mập, Thanh Ngân rất rụt rè và có ít bạn.

"Mình đã rất lo sợ nhưng vì mình tin bản thân sẽ không để chuyện gì xảy ra khiến gia đình phải lo lắng nên vẫn quyết tâm đi theo lựa chọn ban đầu. Sau tháng đầu tiên, mình giảm được 3kg" - Thanh Ngân nhớ lại.

Chưa hài lòng lắm với kết quả này, Ngân buồn và thất vọng. Người bạn thân của Ngân khi đó đã động viên rất nhiều, chưa thể thon gọn nhưng chí ít, cô bạn cũng đã giảm. Những tháng tiếp theo, Ngân vận động và tập thể dục nhiều hơn, thậm chí là trước khi đi ngủ để lúc nào mỡ cũng được đốt cháy.

Duy trì đều đặn như thế trong vòng 1 năm, Ngân giảm được 35kg, từ 84 xuống còn 49kg. "Trong 1 năm đó, mình rất thích ghi lại những hình ảnh thay đổi của bản thân. Mỗi lần nhìn những tấm hình ấy là mình lại có thêm động lực phấn đấu" - cô chia sẻ.

Về nghi án phẩu thuật thẩm mỹ trong quá trình giảm cân, Ngân cho hay cô bạn không hề làm thế. Bản thân Ngân rất yêu quý những đường nét trên khuôn mặt được thừa hưởng từ bố mẹ. Và cô bạn sẽ không làm tổn hại đến thân thể vì bất cứ lý do gì.

"49kg là con số quá đẹp với mình rồi, mình sẽ không giảm thêm nữa, dù sao, sức khỏe vẫn là quan trọng nhất. Mình rất ủng hộ các bạn có ý thức làm mới, làm đẹp cho bản thân mình. Với các bạn nữ có ý định giảm cân, hãy tìm cho mình nguồn độc lực mang tính thức tế. Khi có động lực, các bạn sẽ giảm cân thành công" - Thanh Ngân chia sẻ bí quyết của mình.

(Theo Đất Việt)