- Với mong muốn mang yêu thương đến cho các bệnh nhi ung thư ở Bệnh viện K cơ sở 2 tại Tam Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội, tối qua (11/9), Hội thiện nguyện “Lá me Xanh” đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Hà Nội (HanoiADC) thuộc Thành đoàn Hà Nội tổ chức Đêm hội Trung thu “Trăng rằm yêu thương 2011” sâu lắng và đầy ý nghĩa.

Nằm khuất trong ngõ nhỏ của đường Tam Hiệp, viện K là nơi tiếp nhận những bệnh nhi ung thư, nhiều em bị ung thư máu, ung thư xương, tủy, ung thư mắt… có hoàn cảnh rất đáng thương. Vừa bước chân vào cổng viện, tôi đã gặp các bé, da mặt đứa nào đứa nấy xanh xao, dáng người gầy nhom, yếu ớt, đầu rụng hết tóc, sau gáy có những đốm lang đen kịt vì truyền nhiều hóa chất khiến tôi không khỏi ái ngại.

Với ý nghĩa xoa dịu nỗi đau, chia sẻ khó khăn, hơn 70 bệnh nhi đã có một đêm trung thu ấm áp yêu thương khi được nhận quà, xem các tiết mục văn nghệ, hóa trang, rước đèn và vui chơi ca hát. Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã dành 580 hộp sữa ensua (34000đ/hộp), hàng trăm chiếc đèn lồng cho các bệnh nhi ở đây.

Có mặt từ rất sớm, các tình nguyện viên- hầu hết là sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng của hội thiện nguyện “Lá me xanh” đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt: sân khấu, bàn ghế, đèn lồng, bánh kẹo… Khuôn viên của bệnh viện không rộng lắm nên khoảng sân nhỏ nằm ngay phía trước cửa khoa Nhi được chọn làm sân khâu cho đêm trung thu. Như thế, các bé phải nằm lại ở giường bệnh truyền thuốc vẫn được đón nhận không khí ấm áp, vì có thể nhìn qua cửa sổ.

Bé Tiến Anh, quê ở Bắc Giang, bày tỏ nỗi niềm tiếc nuối khi không được xuống sân ngồi cùng các bạn: “Em hơi buồn vì không được rời khỏi giường. Nhưng nằm ở đây, em vẫn nghe được tiếng trống, tiếng nhạc, tiếng cười nói rất vui ở ngoài kia”. Vừa nói dứt lời, Tiến Anh cố gượng dậy, đưa đôi mắt ra phía cửa sổ, nhưng em lại phải nằm xuống ngay vì ống thuốc truyền dở dang treo lủng lẳng trên đầu.

Trong không khí rộn ràng tiếng trống múa lân, trò chơi câu đố hài hước, hay câu chuyện về sự tích rước đèn đêm trung thu đầy thú vị, các bé đã có những giây phút ấm áp, ngọt ngào yêu thương, quên đi những cơn đau vẫn luôn hành hạ bởi căn bệnh ung thư quái ác. Gương mặt bé nào cũng rạng rỡ nụ cười khi được xem những màn biểu diễn kịch, văn nghệ, hóa trang của các tình nguyện viên. Với bé Văn Khanh, quê ở Bắc Ninh, mùa trung thu này là trung thu đầu tiên em ở viện K, em nói với tôi bằng cái giọng trong veo, hồn nhiên: “Trung thu ở đây vui hơn ở nhà, vì có nhiều bạn”.

Đêm trung thu khép lại trong tiếng nhạc rộn ràng của bài hát “Rước đèn trung thu” và tiếng trống phá cỗ trung thu dồn dập. Cảm xúc của các em nhỏ và mọi người tới dự đêm trung thu hẳn khác nhau, song tất cả đều đọng lại trong lòng một đêm “Trăng rằm yêu thương” đầy ý nghĩa.

Anh Hoàng Dũng Tuấn- trưởng hội “Lá me xanh” chia sẻ với tôi: “Một đêm trung thu gần gũi, nhiều tiếng cười, nhiều yêu thương đã được gửi đến các bé ở viện K này”.

Còn bác Bùi Văn Tình, hơn 70 tuổi, bệnh nhân ung thư thực quản ở viện K đã gửi tất cả tấm lòng yêu thương của mình dành tặng cho các cháu trong bài thơ “Vì tương lai đất nước” với niềm khát khao cháy bỏng: “Con chăm chỉ học hành/ Để trở thành chủ nhân/ Vì tương lai đất nước”.

Sau đây là một vài hình ảnh ghi lại từ đêm hội này:

Mỗi chiếc giường của các bé treo một chiếc đèn ông sao



Những sinh viên tình nguyện của hội "Lá me xanh" đang chuẩn bị chu đáo cho đêm trung thu

Các bé háo hức đợi đêm trung thu được bắt đầu


Màn múa lân đặc sắc của các tình nguyện viên câu lạc bộ võ thuật truongxua.vn

Các bé thi nhau giơ tay giải câu đố

Các tình nguyện viên biểu diễn thời trang Cosplay

Ban Tổ chức thăm và tặng quà cho các em nhỏ
Anh Tuấn- Quang Thế