Nhà văn Amanda Huỳnh từng ký họa 2 cuốn sách Lam, Có hẹn với Paris. Đây là nhật ký ghi lại những gì cô trải qua và tích luỹ từ cuộc sống. 

Ngày 31/3, Amanda Huỳnh sẽ chính thức ra mắt cuốn sách Nơi chúng ta thuộc về. Cô mở đầu tác phẩm bằng lời tựa ám ảnh: “Một tuổi thơ lạc lõng của đứa trẻ lớn lên trong một gia đình đổ vỡ. Một thanh xuân ngông cuồng mập mờ giá trị của bản thân”.  Ở những tháng ngày chông chênh nhất, cô đã đặt bút viết để chữa lành tổn thương của mình.

 

Nhà văn tâm sự:  “Thật ra nơi chúng ta thuộc về không phải là một nơi, một chốn hữu hình. Đã không ít lần giữa những đêm say, những cuộc vui rộn ràng, bạn sẽ tự hỏi liệu mình có thuộc về nơi này? Với tôi, vào một đêm trên chuyến xe ở Reykjavík, giữa con đường xa lộ ngút ngàn, phía đường trời ánh tím ửng hồng, hai bên là những triền núi lửa trắng xoá, bài hát của Asgeir trong album In the silence khẽ vang, tôi đặt tay phải trên dòng chữ ‘biết ơn’ trên tay trái mình và cảm thấy hạnh phúc. Cũng là những chuyến đi, nhưng khác những chuyến đi tuổi trẻ, đã từ lâu, tôi biết nơi trái tim tôi thuộc về”.

Nơi chúng ta thuộc về gồm 3 chương: Yêu - Thương - Tha thứ. Nhà văn viết cuốn sách này vì chính mình và muốn thấu hiểu bạn đọc. "Biết đâu trong những gì tôi sắp kể ra đây, bạn đã từng hoặc đang chuẩn bị trải qua những gì gần giống như vậy. Biết đâu ở một khoảnh khắc nào đó, chúng ta đã rất giống nhau. Trong khoảng trắng giữa hai dòng chữ, biết đâu ta hiểu nhau. Trong giây phút ngắn ngủi ấy, bạn có tôi và tôi có bạn. Và mong muốn lớn nhất của tôi, đó là bạn biết bạn không chỉ có một mình", Amanda Huỳnh nói.

"Nơi chúng ta thuộc về" gồm 3 chương: Yêu - Thương - Tha thứ.

Amanda Huỳnh là nhà văn, hoạ sĩ kiêm luật sư sinh sống và làm việc tại Paris (Pháp). Ở tuổi 28, Amanda Huỳnh truyền cảm hứng bởi thành tích học tập tốt. Nhờ tấm bằng tiến sĩ tại Pháp, cô có cơ hội làm việc trong nhiều tập đoàn nổi tiếng.

Năm 2013, Amanda Huỳnh trở thành Gương mặt tài năng trẻ do tổ chức nghệ thuật đa quốc gia của châu Âu vinh danh. Một số tác phẩm của cô được trưng bày tại các phòng triển lãm ở Pháp và Dubai. Với tuổi thơ không êm đềm, Amanda Huỳnh phải mạnh mẽ, kiên cường và độc lập. Cô chia sẻ chỉ có thành công là cách an toàn để vượt qua khó khăn. Sở hữu tài năng hội họa, Amanda Huỳnh tự vẽ nên bức tranh của cuộc đời mình.

Tác phẩm tranh của Amanda Huỳnh:

Diệu Thu