Xây dựng 2 nhà máy “triệu đô”
ở VN, không ngừng mở rộng hệ thống phân phối và tích cực tham gia hoạt động cộng
đồng…là những hành động Amway đã và đang thực hiện để thể hiện cam kết gắn bó
lâu dài ở thị trường VN.
Khẳng định cam kết đảm bảo chất lượng quốc tế
Là thành viên của Tập đoàn bán hàng trực tiếp hàng đầu thế giới Amway, Amway
Việt Nam là một trong 4 quốc gia trên thế giới có nhà máy sản xuất và là quốc
gia duy nhất sau Mỹ được tập đoàn đầu tư xây dựng 2 nhà máy.
Bên cạnh nhà máy rộng 8.080 m2 tại KCN Amata, tỉnh Đồng Nai, quý II/2015 Amway
sẽ khánh thành nhà máy thứ hai có diện tích gấp 7 lần nhà máy thứ nhất với tổng
số vốn đầu tư hơn 25 triệu USD, công suất ước tính đạt 200 triệu USD giá trị sản
phẩm/năm.
Hiện nay, hầu hết các sản phẩm có mặt tại thị trường Việt Nam đều được sản xuất
trong nước với những tiêu chuẩn nghiêm ngặt từ nguồn nguyên liệu đầu vào, hệ
thồng vận hành và môi trường sản xuất. Theo định kì, đội ngũ chuyên gia của tập
đoàn sẽ kiểm tra toàn bộ quy trình của nhà máy nhằm đảo bảo chất lượng sản phẩm
đồng nhất tại tất cả các thị trường.
![]() |
Dây chuyền sản xuất dòng sản phẩm chăm sóc đồ gia dụng tại nhà máy của Amway ở Đồng Nai |
Bên cạnh đó, các sản phẩm của Amway từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam còn
được nhiều người biết đến bởi các chứng nhận quốc tế và các giải thưởng cao quý
trong nước đã đạt được. Amway Việt Nam là doanh nghiệp bán hàng đa cấp đầu tiên
được nhận các chứng chỉ quốc tế như ISO 9001:2008 về Hệ thống Quản lý Chất
lượng, Chứng nhận ISO14001:2004 về Hệ thống Môi trường, chứng nhận OHSAS
18001:2007 về An toàn và Sức khỏe Lao động, Giấy chứng nhận Thực hành sản xuất
tốt GMP theo tiêu chuẩn sản xuất và phân phối mỹ phẩm của ASEAN.
Ngoài ra, Amway còn được vinh danh tại các giải thưởng uy tín trong nước như
Giải Rồng Vàng năm 2012 và 2013 cho Thương Hiệu Được Tin Cậy, Cúp vàng Sản phẩm
Vàng vì Sức khỏe Cộng đồng cho 3 sản phẩm của Nutrilite: Protein Powder,
Glucosamine và Salmon Omega 3.
Điểm đặc biệt đồng thời tạo nên sức cạnh tranh của các dòng sản phẩm Amway chính
là chất lượng, thân thiện với môi trường và an toàn với người sử dụng. Người
tiêu dùng Việt Nam đã quen thuộc với việc sử dụng các chất tẩy rửa đậm đặc, dễ
dàng pha loãng theo đúng tỉ lệ và sử dụng đúng cách để đem lại hiệu quả vượt
trội từ Amway.
Đơn cử phải kể tới nước rửa chén Dish Drop, chứa công thức BIOQUEST đậm đặc giúp
làm sạch tối ưu, có khả năng phân hủy sinh học và đã được kiểm nghiệm về da
liễu, an toàn hơn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.
![]() |
Sản phẩm nước rửa chén của tiêu biểu cho cam kết về chất lượng sản phẩm của Amway |
Tích cực thực hiện trách nhiệm
với cộng đồng
Với sự phát triển kinh doanh qua các năm, Amway Việt Nam hiện đã có 10 trung tâm
phân phối trên khắp Việt Nam, bao gồm TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà
Nẵng, Vinh, Đồng Nai, Cà Mau, Nha Trang và Bắc Giang, 2 cửa hàng và 2 trung tâm
huấn luyện tại Hà Nội và TP.HCM.
Hệ thống phân phối với trên 300.000 nhà phân phối trên tất cả các tỉnh, thành
cũng không ngừng nỗ lực đem các sản phẩm chất lượng cao của Amway đến với nhiều
người dân Việt Nam.
Công ty cũng đặc biệt coi trọng lĩnh vực đào tạo, huấn luyện cho đội ngũ bán
hàng nhằm đảo bảo họ nghiêm túc tuân thủ các quy định của nhà nước và tôn trọng
quy tắc đạo đức kinh doanh của công ty. Amway còn được biết đến là công ty mạnh
tay xử phạt những nhà phân phối cố tình làm sai.
Với Amway, thành công không chỉ được đo bằng sự tăng trưởng trong kinh doanh mà
còn thể hiện ở trách nhiệm với cộng đồng.
Ngay từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Amway đã thực hiện chiến dịch vì trẻ
em Amway One By One, thông qua sự hợp tác với Bộ Y Tế, Bộ Lao Động Thương Binh
và Xã hội, Báo Tuổi Trẻ, Báo Thanh Niên và Tổ Chức Phẫu Thuật Nụ Cười, công ty
đã đóng góp 18.4 tỷ đồng hỗ trợ 5,500 trẻ em kém may mắn trên cà nước
Minh Ngọc