Ăn da gà có hại cho sức khoẻ?

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng nó có thể làm tăng huyết áp, tăng cholesterol và thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim.

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng nó có thể làm tăng huyết áp, tăng cholesterol và thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim.

{keywords}
Khi nói đến chất béo, trong 28.3 gram da gà thì có 8 gram chất béo không bão hòa và 3 gam chất béo bão hòa.

{keywords}
Loại chất béo có trong da gà chủ yếu là chất béo đơn không bão hòa (axit oleic). Mức độ chất béo không bão hòa đơn có thể làm giảm mức cholesterol. Vì vậy, nó có thể giảm thiểu nguy cơ đột quỵ và đau tim. Đồng thời làm thay đổi hormon trong cơ thể.

 

{keywords}
Bạn có lo lắng về calo? Nhưng sự khác biệt về calo giữa thịt gà và da gà không lớn lắm. Nó chỉ nhỉnh hơn một ít calo.
{keywords}
Một ưu điểm khác của da gà là hấp thụ ít dầu hơn so với thịt gà khi được chiên, rán.

 

{keywords}
Nhưng có tốt khi ăn nhiều da gà? Tất nhiên là không, Khi bạn ăn quá nhiều có thể gây viêm nhiễm.

{keywords}
Ăn nhiều da gà có thể làm giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.
{keywords}
Nếu bạn ăn da gà thì không nên chiên, rán, cách chế biến này làm giảm giá trị dinh dưỡng và cũng hại cho sức khoẻ.

Ăn da gà sạch phòng chống ung thư

Ăn da gà sạch phòng chống ung thư

Nếu bạn không ăn da gà vì nghĩ nó không tốt cho bạn, thì đừng ngại. Da gà có chất béo không bão hòa lợi cho tim.

9 thực phẩm phổ biến có thể gây chết người nếu ăn sai cách

9 thực phẩm phổ biến có thể gây chết người nếu ăn sai cách

Hạt đào, khoai tây, đậu phộng, nấm là những thực phẩm phổ biến bạn ăn hàng ngày có chứa chất độc chết người không phải ai cũng biết.

10 thực phẩm mới chống ung thư mạnh mẽ nên ăn hằng ngày

10 thực phẩm mới chống ung thư mạnh mẽ nên ăn hằng ngày

Để hạn chế thấp nhất nguy cơ mắc bệnh ung thư thì điều dễ dàng nhất có thể làm là chỉ cần thêm các thực phẩm chế độ ăn hàng ngày.

(Theo VOV/Boldsky)

tin nổi bật

Thói quen ăn sáng kỳ lạ giúp kéo dài tuổi thọ

Theo nhận định của chuyên gia, việc không ăn sáng trước 11h có thể giúp tăng thêm nhiều năm tuổi thọ.

Những món tránh nấu bằng nồi chiên không dầu

Thực phẩm có bột ướt, chứa sốt, bắp rang bơ hay bông cải xanh không thích hợp để chế biến bằng nồi chiên không dầu.

Bạn không nên ăn quá bao nhiêu lạng thịt gà mỗi ngày?

Bạn chỉ nên ăn 200g thịt gà nguyên con hoặc 400-500g ức gà mỗi ngày.

Lý do bạn hay quên tên mọi người

Không ít người từng rơi vào tình huống khó xử khi không thể nhớ tên của ai đó.

Sai lầm thường gặp khi rã đông thực phẩm

Rã đông bằng lò vi sóng, nước mát được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, cách làm này dễ khiến thực phẩm rơi vào "khoảng nguy hiểm".

Nước lọc giúp ngăn ngừa say rượu như thế nào?

Rượu uống cùng với nước sẽ loãng ra nên khi đi vào ruột giúp giảm cảm giác khó chịu.

Tại sao không nên hầm nhừ bắp cải tím?

Chuyên gia cho rằng không nên nấu nhừ bắp cải tím mà ưu tiên ăn sống hoặc làm salad để giữ lại nhiều nhất chất dinh dưỡng.

Lý do sống lâu minh mẫn của cụ bà 85 tuổi 'thích gì làm nấy'

Không tập luyện quá chăm chỉ hay áp dụng chế độ ăn nghiêm ngặt nhưng bà Siegler vẫn có trí nhớ tốt dù đã 85 tuổi.

Lý do bác sĩ tim mạch chỉ ăn thịt 2 lần trong 1 tháng

Tiến sĩ Ali Haider chia sẻ về 4 nguyên tắc giúp anh giữ cho lượng cholesterol xấu của mình ở mức thấp.

Cách phòng tránh đầy hơi, chướng bụng ngày Tết

Đầy hơi, chướng bụng, chậm tiêu là những triệu chứng khó chịu thường gặp ở đường tiêu hóa, đặc biệt vào dịp Tết do nếp sinh hoạt bị xáo trộn và ăn phải một số loại thực phẩm sản sinh ra nhiều khí khi tiêu hóa.

Làm gì khi bị ngộ độc thực phẩm trên đường du xuân?

Trong những ngày đi chơi xuân, du khách thường ăn uống ở hàng quán ven đường, các điểm vui chơi. Nếu thực phẩm để lâu hay quy trình chế biến không đảm bảo vệ sinh, mọi người có thể bị ngộ độc thực phẩm.

Năm Quý Mão, tìm hiểu tác dụng của 3 vị thuốc tên có chữ 'mèo'

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Tấn Vũ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, táo mèo, nấm mèo, cây râu mèo là những vị thuốc hay và phổ biến trong dân gian.

Ăn thịt gà có nên bỏ da?

Da gà cung cấp nhiều calo, chất béo hơn so với phần thịt nhưng không quá chênh lệch.

Đại học Harvard xếp hạng 4 chế độ ăn giúp bạn sống lâu hơn

Các nhà khoa học của Đại học Harvard (Mỹ) đưa ra bốn chế độ ăn kiêng hàng đầu dựa trên hiệu quả trong việc giảm nguy cơ tử vong sớm.

Cháo đậu xanh - bài thuốc giải rượu ngày Tết

Đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Một bát cháo đậu xanh có thể giúp người say rượu bổ sung dinh dưỡng, phục hồi sức khỏe nhanh hơn.