{keywords}
 

Một báo cáo gần đây của Chính phủ Ấn Độ cho thấy, trong vòng 3 tháng không có đứa trẻ nào trong số 216 ca sinh được ghi nhận ở 132 ngôi làng thuộc khu vực phía bắc nước này là con gái.

Ngoài ra, cũng có 16 ngôi làng trong số đó không có một trẻ sơ sinh gái nào được sinh ra kể từ đầu năm 2019.

Các quan chức ở quận Uttarkashi, Uttarkhand đã đánh dấu đỏ 82 ngôi làng để điều tra.

Tình trạng bỏ thai nhi nữ đã bị cấm ở Ấn Độ từ năm 1994, tuy nhiên việc này vẫn tiếp tục xảy ra ở một số khu vực mà người dân vẫn nặng nề việc trọng nam khinh nữ.

‘Thật là ‘sốc’ khi tỷ lệ bé gái sinh ra ở 132 ngôi làng thuộc khu vực này là 0, bởi vì chúng tôi hiếm khi nghe hoặc nhìn thấy việc loại bỏ thai nhi nữ ở khu vực này’ – ông Gopal Rawat, thành viên hội đồng lập pháp địa phương cho hay.

Ông Ashish Chauhan - thẩm phán của quận này thì khẳng định, nếu bất cứ cha mẹ nào bị phát hiện có hành động phi pháp sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Năm ngoái, cảnh sát đã phát hiện 19 thai nhi nữ bị bỏ gần một bệnh viện ở Maharashtra. Cái chết của một phụ nữ phá thai bất hợp pháp cũng bị điều tra.

Một báo cáo vào năm 2018 khẳng định, theo thống kê có 63 triệu phụ nữ đã ‘biến mất’ khỏi dân số đất nước này.

Bà Kalpana Thakur,  một nhân viên xã hội, khẳng định rằng tình trạng không có bé gái nào được sinh ra rõ ràng cho thấy tồn tại việc bỏ các thai nhi nữ. ‘Không có bé gái nào được sinh ra trong vòng 3 tháng ở những ngôi làng này. Đó không thể nào là sự trùng hợp ngẫu nhiên được’ – bà nói.

Dưới thời Thủ tướng Narendra Modi, cách đây 4 năm, Chính phủ Ấn Độ đã phát động một chiến dịch nhằm cứu giúp và giáo dục các bé gái.

Xã hội gia trưởng của Ấn Độ thường coi trọng con trai, coi chúng là trụ cột gia đình trong tương lai, còn các bé gái thì chỉ tốn cơm gạo của bố mẹ. Trên thực tế, khi kết hôn, bố mẹ các bé gái thường phải trao của hồi môn cho con mình, mặc dù điều này đã bị cấm vào năm 1961.

Bé gái Iran 11 tuổi có chỉ số IQ cao vượt cả Albert Einstein

Bé gái Iran 11 tuổi có chỉ số IQ cao vượt cả Albert Einstein

Một học sinh trung học người Iran 11 tuổi đang học ở Anh đã gây chú ý khi đạt được kết quả đáng kinh ngạc trong bài kiểm tra IQ, vượt cả những thiên tài thế giới.

N. Thảo (Theo MSN)