
Trước đây, Ấn Độ đã có một số nỗ lực nhằm kiểm soát các hãng marketing di động, những công ty chuyên gửi đi hàng loạt tin nhắn đến người dùng di động. Tuy nhiên, những nỗ lực nhằm ngăn chặn SMS và các cuộc gọi quảng cáo đó đều không thành công.
Hiện nay, các thuê bao di động Ấn Độ có thể đăng ký số điện thoại của họ vào danh sách “không bị làm phiền”. Hồi tháng 12, Ấn Độ ra kế hoạch áp đặt mức phạt nặng hơn với những hãng marketing di động có hành vi gọi điện hoặc gửi SMS đến những người đã đăng ký vào danh sách này. TRAI cũng đã nghiêm cấm các cuộc gọi hoặc nhắn tin thương mại trong khoảng thời gian từ 9 giờ tối đến 9 giờ sáng ngày hôm sau.
Theo BBC
Nội dung được đăng trên báo Bưu điện Việt Nam ra ngày 30/9/2011