Vụ tấn công tình dục kinh hoàng xảy ra từ cuối tuần trước nhưng mãi tới ngày 6/2, cảnh sát Ấn Độ mới công khai vụ việc. Cả nghi phạm và nạn nhân đều là công dân Ấn Độ đang sống tại khu nhà ở dành cho đội ngũ nhân viên người địa phương của sứ quán.

{keywords}
Hai nhân viên an ninh người Ấn Độ làm việc cho đại sứ quán Mỹ tại nước này. Ảnh: Reuters

Báo RT trích dẫn thông cáo của cảnh sát Ấn Độ cho hay, cha của nạn nhân được thuê làm bảo vệ cho trụ sở đại sứ quán và sống ở đó. Kẻ bị buộc tội hiếp dâm cũng sống bên trong khuôn viên khu liên hợp, vì cha của hắn làm việc cho đại sứ quán Mỹ. Báo chí Ấn Độ đăng tải các thông tin mâu thuẫn nhau về việc liệu nghi phạm, vốn làm nghề lái xe có phải là nhân viên đại sứ quán hay không.

Theo cảnh sát Ấn Độ, nghi phạm đã lợi dụng sự quen biết với bé gái 5 tuổi. Hôm 2/2, khi bé gái đang chơi bên ngoài nhà ở của gia đình thì gã đàn ông trẻ mời cô bé sang nhà hắn chơi game trên điện thoại. Sau đó, hắn đã tấn công tình dục em. Kết quả khám nghiệm y tế xác nhận, nạn nhân nhỏ tuổi đã bị cưỡng hiếp.

Khi con gái than đau ở bộ phận sinh dục, mẹ em đã trò chuyện và phát hiện sự thật khủng khiếp. Gia đình đã đưa bé gái tới một bệnh viện tư thăm khám và tố cáo vụ việc đến cảnh sát.

Tờ Hindustan Times đưa tin, nhà chức trách đã tiến hành bắt giữ nghi phạm ngay trong ngày 2/2. Lúc bị bắt, tên này tỏ ra kinh ngạc, có lẽ vì không ngờ bé gái dám tiết lộ với người nhà những gì đã xảy ra.

Đại sứ quán Mỹ ra tuyên bố khẳng định, họ vô cùng đau buồn và phẫn nộ trước sự cố. Phái bộ Mỹ cho biết đã hợp tác đầy đủ với cảnh sát địa phương trong điều tra, xử lý vụ việc.

Cách đây 2 năm, Ấn Độ đã ban hành hình phạt nặng hơn dành cho những kẻ cưỡng hiếp trẻ em, trong đó các nghi phạm bị kết tội có thể phải đối mặt với hình phạt tối đa là tử hình.

Bất chấp điều đó, bạo lực tình dục vẫn là vấn nạn gây bức xúc tại quốc gia này, nơi các nạn nhân có thể bị kỳ thị và do đó thường không sẵn lòng trình báo tội phạm với nhà chức trách. Nhiều vụ cưỡng hiếp nghiêm trọng đã làm bùng phát các đợt biểu tình phản đối quy mô lớn ở Ấn Độ trong vài năm trở lại đây.

Tuấn Anh