Ngày 15/8, TAND TP Hà Nội xét xử phúc thẩm bị cáo Khúc Duy Chung (SN 1981, ở Ba Đình) về tội Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản. Phiên tòa được mở để xem xét kháng cáo của phía gia đình bị hại đòi tăng hình phạt dành cho bị cáo.

Theo bản án sơ thẩm, tối ngày 11/9/2023, Khúc Duy Chung rủ người yêu và vài người bạn đến hát karaoke tại quán “Cafe hát cho nhau nghe” của gia đình ông Lê Minh T. (SN 1973, ở đường Thụy Khuê).

Đến khoảng 22h30 cùng ngày, Chung đứng dậy ra thanh toán tiền. Do bức xúc vì ngồi hát chung đông người, Chung ít tuổi nhất nhưng lại phải trả toàn bộ số tiền 840 ngàn đồng, Chung bảo người yêu đi về nhưng chị này lại chưa muốn về.

Vì vậy, Chung đi về phía góc bàn chửi bới, cầm cốc thủy tinh trên bàn ném xuống sàn làm vỡ cốc. Thấy vậy, ông T. đi đến và hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi chửi nhau. Được mọi người can ngăn, Chung ra đứng ở vỉa hè trước cửa quán và tiếp tục chửi bới, nhặt đá ném về phía cửa kính của quán.

453535184_1233562964666683_2117522886937862615_n.jpg
Bị cáo tại tòa. Ảnh: TN

Sau đó, chung và ông T. tiếp tục gây hấn với nhau. Quá trình xô xát, Chung đấm một phát trúng vào vùng mặt ông T. Do được can ngăn nên ông T. đi vào trong nhà, còn Chung tiếp tục đứng ở ngoài đường chửi bới. 

Sau khi Chung lấy xe máy ra về, vợ ông T. đến Công an phường Thụy Khuê trình báo. Đến khoảng 1h39 phút ngày hôm sau, ông T. thấy sức khỏe không bình thường nên đến bệnh viện khám. Ông được chỉ định nhập viện để điều trị và sau đó hôn mê. Ông T. được chẩn đoán tổn thương nội sọ, nguy cơ tử vong cao, điều trị hồi sức tích cực.

Ngày 12/9/2023, CQĐT trưng cầu giám định pháp ý để giám định thương tích của ông T. Kết quả giám định cho thấy, nạn nhân bị thương tích, vào viện trong tình trạng hôn mê, đồng tử giãn, chấn thương sọ não (máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải)… Đến ngày 13/9/2023, ông T. tử vong tại bệnh viện.

Bản án sơ thẩm cho rằng, hành vi của Chung đã phạm vào tội Cố ý gây thương tích và Hủy hoại tài sản. HĐXX cấp sơ thẩm nhận định, chỉ vì những mâu thuẫn trong giao tiếp đời sống thường nhật mà bị cáo đã có hành vi đấm vào mặt ông T. gây thương tích cho bị hại, dẫn đến hậu quả làm chết người.

Cho rằng hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an xã hội nên HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt bị cáo mức án 12 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản và 8 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Trước khi gây ra vụ án trên, Chung đã nhận án 9 năm tù về tội Cướp tài sản vào năm 2017, chưa được xóa án tích.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định y án sơ thẩm.