World Cup 2022 đang nóng hơn bao giờ hết với cuộc cạnh tranh nảy lửa từ các đội bóng vượt qua vòng đấu bảng. Hòa chung với không khí ngày hội bóng đá thế giới, một số hãng xe đã "ăn theo" bằng những tuyên bố khuyến mại "khủng".

Hãng xe sang Jaguar của Anh quốc mới đây thông báo rằng bất kì khách hàng nào mua một trong những chiếc xe của họ sẽ ngay lập tức nhận được một chiếc xe khác hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, điều hấp dẫn này chỉ xảy ra nếu đội tuyển Anh vô địch World Cup năm nay!

Chương trình “mua một tặng một” hấp dẫn của hãng Jaguar nhưng có điều kiện kèm theo (Ảnh: Topgear)

Đại diện hãng Jaguar cho hay: “Mọi con mắt đều đang hướng về WC 2022, giải đấu thể thao lớn nhất thế giới và đội tuyển của Anh đang thi đấu rất xuất sắc. Chính vì thế, chương trình ưu đãi 'mua một tặng một' của hãng nếu Anh vô địch được xem là sự tôn vinh lòng yêu nước vô cùng hoàn hảo”.

Bên cạnh đó, động thái này của Jaguar còn là cách hiệu quả nhất để tăng doanh số bán hàng tháng cuối năm theo đúng nghĩa đen. Nếu đội tuyển Anh mang được cúp vô địch về nước, Jaguar chắc chắn sẽ phải chạy đua với "cơn mưa" doanh số.

Trong khi hãng Jaguar đang thu hút được sự chú ý của dư luận với tuyên bố "bạo miệng" của mình, hãng xe Pháp Peugeot cũng "nhanh miệng" hé lộ về một chiến dịch với quy mô tương tự.

Theo đó, nhà sản xuất ô tô của Pháp đang có chương trình khuyến mãi BNGO (không mua vẫn được tặng một) nếu Pháp đánh bại Anh tại trận tứ kết diễn ra vào ngày 10/12 tới đây. Tuy nhiên, số lượng người tham gia chương trình này sẽ bị giới hạn.

Các hãng xe đang tận dụng sức nóng từ World Cup 2022 (Ảnh: Topgear)

Các nhà sản xuất ô tô tại các quốc gia khác cũng đang tận dụng sức nóng từ World Cup 2022. Hãng Ram, Ford và Chevorlet tuyên bố sẽ cung cấp quà tặng phụ kiện miễn phí cho những người mua xe bán tải mới nếu Mỹ thắng Hà Lan. 

Trong khi đó, Nhật Bản cũng hứa hẹn sẽ tặng camera dự phòng với độ nét cao cho khách hàng nếu đội tuyển Nhật đánh bại được Croatia. Tuy nhiên, các cơ hội này đều đã không thành hiện thực khi cả Mỹ và Nhật Bản đều bị đối thủ hạ gục.

Minh Nhật (Theo Topgear)