Giọng đọc huyền thoại của VTV - NSƯT Minh Trí - vừa qua đời vào 4h5' phút ngày 31/3, hưởng thọ 77 tuổi. Ông phát thanh viên đầu tiên được phong danh hiệu NSƯT đầu tiên về lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình.

Trước thông tin buồn, MC Anh Tuấn đã có những chia sẻ về tiền bối của mình ở VTV. Với anh, giọng đọc của NSƯT Minh Trí cùng nhiều thế hệ đi trước luôn in đậm trong tâm trí của nhiều khán giả truyền hình.

"Trong tiếng những giọt mưa và gió lạnh tràn về Hà Nội, tôi chợt thấy vang lên bên tai giọng đọc tuyệt vời của chú, giọng đọc mà cùng với nhiều cô chú khác của thế hệ huyền thoại ở VTV, đã in mãi trong tâm trí của khán giả truyền hình trong suốt bao năm qua", anh buồn bã viết khi biết thông tin về NSƯT Minh Trí qua đời.

MC Anh Tuấn kể gọi NSƯT Minh Trí là chú, thường đến nhà chơi vì thân với mẹ của anh. Anh nhớ NSƯT hay cười, nói chuyện rất thoải mái, nhưng luôn thắc mắc tại sao khi chú khi lên vô tuyến mặt cứ nghiêm, không giống khi ngồi ở nhà mình.

{keywords}
 NSƯT Minh Trí (ngoài cùng bên phải) - ảnh do gia đình cung cấp.

"Rồi năm tháng trôi qua, số phận đưa tôi đến cánh cổng của Truyền hình Việt Nam, lúc đó thích xem các cô các chú phát thanh viên nhiều hơn để hiểu về nghề, để cảm nhận giọng và cách phát âm, cách nhả chữ, biểu cảm. Nghe các cô chú để học hỏi, để trau dồi kỹ năng...

Mỗi lần gặp tôi trong cơ quan, chú đều dừng lại hỏi thăm sức khoẻ của mẹ, của bố, và lúc đó tôi mới chợt nhận ra kể cả lúc không lên hình, giọng của chú vẫn có đúng cái chất âm đặc biệt đó, nghe là nhớ, nghe là mê", MC Anh Tuấn kể lại ấn tượng với giọng nói của NSƯT Minh Trí

Cuối cùng, MC Anh Tuấn bày tỏ tất cả ký ức và hình ảnh về NSƯT Minh Trí, đặc biệt giọng đọc huyền thoại luôn chiếm trọn tâm trí của anh và hàng triệu khán giả. ''Xin nói lời tạm biệt và giữ mãi những ký ức đẹp về người chú đáng kính trong tim'' - MC Anh Tuấn chia sẻ.

Lễ viếng NSƯT Minh Trí sẽ diễn ra vào 12h30 ngày 4/4//2022. Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào 13h30 cùng ngày tại Nhà tang lễ Bệnh viện TW Quân đội 108, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Ông sẽ được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ - Nghĩa trang Văn Điển - Hà Nội.

Đ.N

NSƯT Minh Trí - giọng đọc huyền thoại của VTV qua đời

NSƯT Minh Trí - giọng đọc huyền thoại của VTV qua đời

Chị Phương Anh - con gái NSƯT Minh Trí cho VietNamNet biết tin bố chị đã qua đời vào 4h5' phút ngày 31/3, hưởng thọ 77 tuổi.